19:44 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Khen thưởng Công an huyện Tĩnh Gia sau khi phá chuyên án ma túy lớn

15:01 19/07/2019

(THPL) - Một chuyên án ma túy lớn vừa được cơ quan điều tra Công an huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa triệt phá thành công. Với chiến công này, Công an huyện Tĩnh Gia đã được Công an tỉnh Thanh Hóa khen thưởng và được trao tặng gần 100 triệu đồng.

Mới đây Công an huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công chuyên án ma túy liên tỉnh, bắt giữ nhiều đối tượng, thu giữ số lượng lớn tang vật.

Được biết từ đầu tháng 7/2019,  qua công tác trinh sát và các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tĩnh Gia phát hiện một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh từ Nghệ An ra TP. Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc tiêu thụ do một đối tượng tên Tùng cầm đầu.

Ngay sau khi nắm được thông tin Công an huyện Tĩnh Gia đã lập chuyên án và huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ chia thành nhiều tổ công tác để theo dõi, đeo bám các đối tượng đồng thời lên phương án phá án.

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 23h ngày 10/7, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Sơn Hải, xã Ninh Hải, huyện Tĩnh Gia, ban chuyên án đã đón lõng, bắt quả tang các đối tượng Nguyễn Sỹ Tùng (SN 1984), trú tại xóm 12, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn và Trần Văn Hưng (SN 1991), trú tại xóm 8, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An sử dụng chiếc xe ô tô mang BKS: 37C – 271.90 để vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, công an thu giữ 8 bánh heroin và 2kg ma túy đá, 6 thỏi mìn, 5 kíp nổ, 8 đoạn dây cháy chậm.

Tổ chức khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Sỹ Tùng, công an tiếp tục thu giữ 2 bánh heroin, 62 thỏi mìn.

Để đảm bảo chuyên án mang tính bí mật, bất ngờ và thành công, ban chuyên án đã dùng các biện pháp, phương tiện nghiệp vụ để chặn Quốc lộ 1A, bắt xe các đối tượng dừng lại. Ngay lập tức, Cảnh sát nổ súng bắn bung khóa ô tô, áp sát bắt giữ các đối tượng và tang vật khiến chúng không kịp chống cự.

Hiện, hồ sơ vụ án, các đối tượng và tang vật đã được Công an huyện Tĩnh Gia chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đại diện lãnh đạo huyện Tĩnh Gia trao trao hoa chúc mừng cho đồng chí Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia.

Đây là thành tích, chiến công xuất sắc của Công an huyện Tĩnh Gia trong đấu tranh với tội phạm ma tuý trên địa bàn và là đơn vị cấp huyện đầu tiên của cả tỉnh phát hiện bắt giữ được số lượng ma tuý lớn nhất.

Để kịp thời động viên, biểu dương khen ngợi, sáng 18/7/2019, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã trao thưởng 30 triệu đồng, Huyện uỷ, UBND huyện trao thưởng 10 triệu đồng; đại diện các công ty Ngọc Sơn, Việt Tuấn, Kim Chung, Huy Anh, Đông Tiến, Anh Cường và Đức Toàn đóng trên địa bàn huyện trao thưởng 75 triệu đồng cho ban chuyên án...

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng Công an huyện Tĩnh Gia.

Tại buổi lễ trao thưởng, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Trần Văn Hải, Bí Thư Huyện uỷ Tĩnh Gia đã biểu dương, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCS Công an huyện Tĩnh Gia trong việc nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ các đối tượng trong chuyên án. Đồng thời cũng yêu cầu Công an huyện Tĩnh Gia khẩn trương, phối hợp điều tra mở rộng, củng cố chứng cứ, sớm đưa các đối tượng trong vụ án ra xử lý trước pháp luật, nhằm răn đe, phòng ngừa tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu