13:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Khai thác đá không đảm bảo 3 Doanh nghiệp bị yêu cầu tạm dừng hoạt động

09:55 02/04/2021

(THPL) - Khai thác núi đá Thung Chuối ở xã Đông Nam, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống của người dân 3 mỏ khai thác đá là Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Minh Hương, Công ty TNHH Nhật Minh và HTX khai thác chế biến đá Đồng Thắng đã bị Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tạm dừng khai thác.

Chiều 1/4, ông Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế hoạt động khai thác mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng tại núi Thung Chuối, xã Đông Nam, huyện Đông Sơn. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh và UBND 2 huyện Đông Sơn, Triệu Sơn.

Ngay sau khi có thông tin các mỏ khai tác đá ở khu vực núi Thung Chuối hoạt động gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của các hộ dân sinh sống trong khu vực núi Thung Chuối tại xã Đông Nam, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ông, Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra hiện trường khai thác của các đơn vị này.

Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (người đội mũ cối-PV) lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân xã Đông Nam.

Tại khu vực núi Thung Chuối có 3 đơn vị được cấp phép khai thác là Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Minh Hương, Công ty TNHH Nhật Minh và HTX khai thác chế biến đá Đồng Thắng. Qua kiểm tra thực tế tại công trường khai thác đá của các đơn vị đoàn nhận thấy nhiều xe cộ, máy móc hoạt động liên tục gây bụi bặm ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân quanh khu vực núi.

Toàn bộ khu vực khai thác chưa làm đường lên công trường cũng như công tác bảo đảm môi trường. Việc nổ mìn khai thác khiến đá văng xuống ruộng gây khó khăn cho người dân sản xuất nông nghiệp.

Tại hiện trường, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động khai thác khoáng sản của Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Minh Hương; Công ty TNHH Nhật Minh và HTX khai thác chế biến đá Đồng Thắng do hoạt động khai thác không tuân thủ đúng thiết kế đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Núi đá Thung Chuối nơi có 3 Doanh nghiệp khai thác đá không đảm bảo bị yêu cầu dừng khai thác.

Nên Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị này tập trung hoàn thiện đầy đủ các hạng mục theo kết quả thẩm định thiết kế kỹ thuật và bản vẻ thi công công trường khai thác đá tại núi Thung Chuối đã phê duyệt và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh thông qua các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, để làm cơ sở xem xét cho khai thác trở lại khi đầy đủ điều kiện.

Cũng tại buổi kiểm tra, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND các huyện Đông Sơn và Triệu Sơn giám sát quá trình hoạt động, khai thác mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng tại núi Thung Chuối của các doanh nghiệp, HTX theo quy định hiện hành.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu