19:34 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Khai hội du lịch biển “Hải Tiến - Tình biển, tình người” năm 2022

19:07 01/05/2022

(THPL) - Tối 30/4, Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022 đã được khai mạc với chủ đề “Hải Tiến – tình biển, tình người” tại quảng trường trung tâm Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Sau 10 năm đi vào hoạt động, phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã thu hút nguồn vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng du lịch dần được hoàn thiện. Khu du lịch hiện có 78 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú với khoảng 6.500 phòng nghỉ đa dạng về loại hình lưu trú với hệ thống khu nghỉ dưỡng, villa, biệt thự, khách sạn được thiết kế tách biệt, đầy đủ tiện nghi, tạo sự hài hòa giữa không gian nghỉ dưỡng hiện đại với cảnh quan ven biển bình dị.

Chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022 - Ảnh: Mạnh Nghiệp

Phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022, Ông Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Trung ương, của tỉnh, của các tổ chức, cá nhân, các nhà đầu tư đối với sự phát triển của huyện Hoằng Hóa những năm qua; sự quan tâm của du khách, nhân dân đã tạo động lực để Hoằng Hóa, Hải Tiến ngày càng đổi mới, trở thành địa chỉ hấp dẫn du khách mọi miền.

Ông Nghiêm cho biết, Hoằng Hóa xác định du lịch là một trong bốn trụ cột quan trọng để huyện phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030. Quy hoạch chung đô thị Hải Tiến đã được điều chỉnh, mở rộng từ 520 ha lên 2.600 ha, Hải Tiến hiện đang là điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư. Hiện, nhiều nhà đầu tư lớn đã vào nghiên cứu và đầu tư các khu du lịch đẳng cấp, chất lượng cao.

Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa mong muốn trong thời gian tới, Hoằng Hóa, Hải Tiến tiếp tục nhận được sự ủng hộ của du khách, của những người con của quê hương Hoằng Hóa đang ở khắp mọi miền tổ quốc và ở nước ngoài để du lịch Hải Tiến ngày càng phát triển.

Ông Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Mạnh Nghiệp

Năm 2022, đánh dấu mốc 10 năm mở cửa thu hút đầu tư du lịch để Hải Tiến trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương. Những năm qua, biển Hải Tiến đã từng bước hoàn thiện hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại; chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao để du khách được hòa mình vào không gian thiên nhiên hoang sơ, mặn mà tình biển, tình người; được trải nghiệm các loại hình du lịch đặc sắc; tham quan, khám phá các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, các lễ hội đặc trưng truyền thống của vùng đất và con người Hoằng Hóa, xứ Thanh…

Chương trình khai mạc lễ hội diễn ra tưng bừng với chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hải Tiến – Tình biển, tình người”. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhạc sỹ Lê Minh Sơn; ca sĩ Lê Anh Dũng - Quán quân Sao Mai 2007; ca sỹ Đình Dũng; cặp đôi tuyệt đỉnh song ca Bùi Thuý - Trần Hữu Tuấn; ca sỹ Quỳnh Thi - Top 3 sao mai 2019; ca Sỹ My Lam - Giải nhất Sao Mai khu vực Miền Trung Tây Nguyên 2011; Vũ đoàn Sen Việt; Vũ đoàn RuBy và các ca sĩ, diễn viên quần chúng…

Lễ hội Cầu ngư Hải Tiến - Hoằng Hóa năm 2022

Chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022 thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự. Đây là hoạt động mở đầu cho mùa du lịch 2022 nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Hải Tiến, qua đó kêu gọi, thu hút du khách và các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa.

MẠNH NGHIỆP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu