17:59 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa:

Khai hội du lịch biển “Hải Tiến - Khát vọng và phát triển” năm 2023

23:30 29/04/2023

(THPL) - Tối 28/4, Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023 đã được khai mạc với chủ đề “Hải Tiến - Khát vọng và phát triển” tại quảng trường trung tâm Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Đây là hoạt động được huyện Hoằng Hóa tổ chức thường niên nhằm giới thiệu hình ảnh quê hương, con người Hoằng Hóa, quảng bá tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch của vùng đất này đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Với lợi thế về vị trí địa lý, khu du lịch biển Hải Tiến được hình thành và phát triển dọc theo bờ biển qua địa phận 5 xã ven biển của huyện Hoằng Hóa. Những năm gần đây, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ngày càng hiện đại. Đi đôi với thu hút các thành phần kinh tế khai thác lợi thế du lịch biển, chính quyền huyện và tỉnh Thanh Hóa quan tâm bố trí nguồn lực từng bước đầu tư hoàn thiện hạ tầng du lịch, dịch vụ theo hướng đồng bộ, hiện đại, thân thiện môi trường.

Ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa phát biểu tại buổi lễ khai mạc du lịch biển Hải Tiến năm 2023 - Ảnh: Mạnh Nghiệp

Trong thời gian qua, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến luôn được sự quan tâm đầu tư theo hướng hiện đại và đồng bộ; cơ sở hạ tầng đã có sự chuyển mình rõ rệt. Toàn khu du lịch đã có 84 cơ sở lưu trú, với hơn 6.740 phòng nghỉ tiện nghi; có trung tâm hội nghị cao cấp, khu vui chơi giải trí cảm giác mạnh với nhiều trò chơi hấp dẫn; nổi bật là những ngôi biệt thự tọa lạc giữa thảm rừng phi lao, các khách sạn cao cấp có bể bơi, sân tennis, khu vui chơi giải trí cùng điểm du lịch tâm linh Lạch Trường-Hòn Bò, tượng đài Lão dân quân Hoằng Trường bắn rơi máy bay địch trong những năm không quân Mỹ leo thang đánh phá miền Bắc, hấp dẫn khách du lịch. Năm 2022, du lịch biển Hải Tiến đã đón trên 1,5 triệu lượt du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, tắm biển, tổng thu du lịch đạt 2.064,1 tỷ đồng, bằng 254,8% kế hoạch.

Phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Với khát vọng sớm xây dựng và phát triển huyện Hoằng Hóa trở thành thị xã trước năm 2030, xây dựng và phát triển Hải Tiến trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hoằng Hóa đang nỗ lực, phấn đấu từng ngày để biến khát vọng trở thành hiện thực, để “chắp cánh” cho du lịch biển Hải Tiến vươn xa.

Đến với biển Hải Tiến - một vùng non xanh, nước biếc, cát trắng, nắng vàng, du khách sẽ có cơ hội khám phá một miền di sản trên mảnh đất khoa bảng Hoằng Hóa, tham gia các tour du lịch kết nối du lịch biển với các khu du lịch tâm linh, hoạt động lễ hội đậm đà bản sắc của vùng đất và con người Hoằng Hóa.

Du lịch Hải Tiến thay đổi từng ngày - Ảnh: Mạnh Nghiệp

Một trong những điểm nhấn về du lịch của Hoằng Hóa là hệ thống khách sạn Ánh Phương với số vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng (do Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đầu tư xây dựng từ năm 2004), không những “gồng mình” vượt qua khó khăn bởi ảnh hưởng của 2 năm đại dịch, công ty đã nỗ lực để hồi phục và từng bước bứt phá.

Trao đổi với báo chí, TS. Lê Xuân Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến cho biết, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch được khởi động trở lại, ngành du lịch phải đối diện với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực quản lý và nhân lực lao động, trong đó, hệ thống nhân sự khách sạn Ánh Phương biến động mạnh, từ chỗ có hàng trăm lao động xuống còn vài người.

“Để đáp ứng với nhu cầu du lịch trong giai đoạn bình thường mới, ngay sau đại dịch, chúng tôi đã tuyển dụng mới nhân viên, mời các cán bộ, giảng viên ở các cơ sở đào tạo du lịch về tập huấn nghiệp vụ chuyên môn về buồng, bàn, bếp, lễ tân…, bên cạnh đó tiếp tục sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang cơ sở vật chất để phục vụ khách chu đáo nhất có thể”, ông Thảo chia sẻ.

Hệ thống khách sạn Ánh Phương - Ảnh: Mạnh Nghiệp

Trên bình diện rộng hơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến cũng bày tỏ những trăn trở xung quanh các giải pháp thúc đẩy du lịch phát triển. Theo ông Thảo, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 08 trong đó xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, vì thế nên chăng các cấp, các ngành cần dành cho ngành kinh tế được xem là “mũi nhọn” này sự quan tâm thỏa đáng. Có thể là xem xét có những chính sách hỗ trợ để du lịch phát triển, nhất là giai đoạn sau đại dịch, du lịch rất cần liều thuốc trợ lực để hồi phục và bứt phá.

“Du lịch phát triển đã thúc đẩy hàng loạt ngành nghề khác cũng như tạo ra việc làm và thu nhập cho nhiều lao động. Thực tế Hoằng Hóa cho thấy khi du lịch khởi sắc thì kinh tế, văn hóa, xã hội Hoằng Hóa phát triển rất nhanh chóng, trước đây thu ngân sách của địa phương chỉ vào khoảng 70 tỷ đồng chủ yếu từ thuế nông nghiệp nhưng hiện tại (2022) đã lên tới 2.000 tỷ từ du lịch, làm cho bộ mặt của cả vùng thay đổi…”, ông Thảo cho biết.

“Năm 2023, chúng tôi nắm được tinh thần chỉ đạo của chính phủ là đẩy nhanh tốc độ hồi phục và bứt phá của du lịch bằng nhiều giải pháp, đây là tín hiệu rất tích cực, những người làm du lịch hết sức tin tưởng và sẽ nỗ lực để hoạt động tốt hơn nữa. Ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ để làm hài lòng du khách, để du khách tiếp tục quay lại Hải Tiến nhiều hơn nữa”, ông Thảo cho biết thêm.

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu