22:06 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa:

Khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024

17:41 30/04/2024

(THPL) - Tối 29/4, Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 đã được khai mạc với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca” tại quảng trường trung tâm Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Đây là hoạt động được UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức thường niên nhằm giới thiệu hình ảnh quê hương, con người Hoằng Hóa, quảng bá tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch của vùng đất này đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, khẳng định quyết tâm thúc đẩy du lịch biển Hải Tiến ngày càng phát triển, từng bước trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại.

Hoằng Hóa là huyện đồng bằng ven biển của tỉnh Thanh Hóa, phía Đông giáp biển, phía Tây giáp huyện Thiệu Hóa, huyện Yên Định, huyện Vĩnh Lộc, phía Nam giáp TP. Thanh Hóa, TP. Sầm Sơn, phía Bắc giáp huyện Hậu Lộc, huyện Hà Trung; địa hình của huyện tương đối bằng phẳng, có núi có sông và vùng biển rộng lớn thuộc Vịnh Bắc Bộ; đây là lợi thế để huyện phát triển các loại hình du lịch như: du lịch tắm biển nghỉ dưỡng; du lịch đường thủy, du lịch thể thao mạo hiểm; du lịch văn hóa tâm linh, du lịch trải nghiệm, du lịch làng nghề...

Với lợi thế về vị trí địa lý, khu du lịch biển Hải Tiến được hình thành và phát triển dọc theo bờ biển dài 12,5km đi qua địa phận 5 xã ven biển của huyện Hoằng Hóa, cách Hà Nội 150km, cách trung tâm TP. Thanh Hóa 17km. Những năm gần đây, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ngày càng hiện đại. Đi đôi với thu hút các thành phần kinh tế khai thác lợi thế du lịch biển, chính quyền huyện và tỉnh Thanh Hóa quan tâm bố trí nguồn lực từng bước đầu tư hoàn thiện hạ tầng du lịch, dịch vụ theo hướng đồng bộ, hiện đại, thân thiện môi trường.

Ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa phát biểu tại buổi lễ khai mạc du lịch biển Hải Tiến năm 2024 - Ảnh: Nguyễn Ngân

Huyện Hoằng Hóa nổi danh là vùng đất hiếu học sản sinh ra nhiều bậc hiền tài lưu danh sử sách, nơi có bề dày truyền thống yêu nước, vọng vang hào khí cách mạng, hội tụ nhiều giá trị lịch sử văn hóa đậm đà bản sắc. Với 16 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 77 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, vùng đất Hoằng Hóa tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng du lịch: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử. Đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng của khu du lịch biển Hải Tiến.

Về với biển Hải Tiến, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên thơ mộng, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, để nghe và cảm nhận bản tình ca, tình đất, tình người Hoằng Hóa; du khách sẽ có cơ hội khám phá một miền di sản trên mảnh đất khoa bảng Hoằng Hóa, tham gia các tour kết nối du lịch biển với các khu du lịch tâm linh, các di tích, danh thắng, hoạt động lễ hội đậm đà bản sắc của vùng đất và con người Hoằng Hóa. Đó là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia đền thờ Tô Hiến Thành; di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quốc gia Bảng Môn Đình - biểu tượng của sự hiếu học của con người Hoằng Hóa; tượng đài lão dân quân Hoằng Trường; công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường và nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng khác. Đặc biệt, mùa hè năm nay, khu du lịch Flamigo Hải Tiến đi vào khai thác đón khách hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng mới, những trải nghiệm khó quên về một vùng biển rực rỡ sắc màu rất hiện đại và mến khách.

Khai hội du lịch biển “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024 - Ảnh: Nguyễn Ngân

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa nhấn mạnh đến tiềm năng được thiên nhiên ưu đãi của địa phương, tạo nên nét đặc trưng, khác biệt so với những nơi khác. Không chỉ có núi, sông, lạch, biển hội tụ, Hoằng Hóa còn có ruộng đồng bốn mùa tươi tốt, có hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, nằm trên tuyến giao thông xuyên Việt, mang đến cho huyện nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển kinh tế và phát triển du lịch.

“Với vị trí đắc địa, cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 2 giờ xe chạy, cách trung tâm TP. Thanh Hóa 30 phút di chuyển, du khách có thể đến Hải Tiến để khám phá, trải nghiệm “nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình trên dọc bờ biển dài 12 km của huyện, đó là những khác biệt và mới lạ so với các điểm du lịch biển khác của xứ Thanh. Hơn 12 năm đi vào hoạt động, Hải Tiến đang từng bước chuyển mình, dần khẳng định là một địa chỉ nghỉ dưỡng trải nghiệm đầy hấp dẫn với hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách”, ông Hải nói.

Sau phần khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”, gồm 3 chương: “Bức hoạ một miền quê”, “Nơi tình yêu bắt đầu” và “Khát vọng biển xanh”. Với sự kết hợp giữa không gian sân khấu hoành tráng, âm thanh, ánh sáng hiện đại, chuyên nghiệp, chương trình nghệ thuật trong đêm hội có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Lương Huy, Dương Hoàng Yến, Bùi Thúy, Trịnh Linh Chi, Đông Chull, My Lam...

Hệ thống khách sạn Ánh Phương - Ảnh: Nguyễn Ngân

Một trong những điểm nhấn về du lịch của Hoằng Hóa là hệ thống khách sạn Ánh Phương với số vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng (do Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đầu tư xây dựng từ năm 2004). Trao đổi với báo chí, TS. Lê Xuân Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến cho biết, du lịch đã giúp kinh tế, diện mạo nông thôn các xã ven biển huyện Hoằng Hoá thay đổi vượt bậc. Từ một vùng biển hoang sơ, mùa mưa bão lũ liên miên nay Hải Tiến đã thay da đổi thịt, du lịch biển trở thành sinh kế bền vững giúp người dân cải thiện đời sống.

Đầu tư vào Hải Tiến từ những năm 2004, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đã có hệ thống khách sạn Ánh Phương với hơn 500 phòng và các phòng hội nghị, khu biệt thự cao cấp, bể bơi... Mỗi năm, đơn vị phục vụ hơn 300 nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Hiện tại, Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đang triển khai các bước để xây dựng vào sớm đưa vào vận hành khách sạn với tiêu chuẩn 5 sao nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón khách quốc tế và khách hạng sang.

“Năm 2024, chúng tôi nắm được tinh thần chỉ đạo của chính phủ là đẩy nhanh tốc độ hồi phục và bứt phá của du lịch bằng nhiều giải pháp, đây là tín hiệu rất tích cực, những người làm du lịch hết sức tin tưởng và sẽ nỗ lực để hoạt động tốt hơn nữa. Ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ để làm hài lòng du khách, để du khách tiếp tục quay lại Hải Tiến nhiều hơn nữa”, ông Thảo cho biết thêm.

Nguyễn Ngân - Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu