17:59 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Kẻ trộm hài cốt đòi tiền chuộc khai gì tại cơ quan Công an?

13:21 13/09/2024

(THPL) – Sáng nay ngày 13/9, công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin chính thức về vụ đào mộ đòi tiền chuộc. Đối tượng được xác định là Lưu Thanh Nam, trú ở xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, đã đào mộ lấy phần đầu và xương đi giấu chỗ khác rồi nhắn tin đòi tiền chuộc.

Theo Công an Thanh Hóa cho biết, vào sáng ngày 10/9/2024, chị H.T.L, (SN 1989), trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị L chuẩn bị 05 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng mình, đối tượng đe dọa nếu báo Công an sẽ không bao giờ được thấy hài cốt của bố chồng nữa.

Nghi Phạm Lưu Thanh Nam, được cho là kẻ đã đào trộm mộ đòi tiền chuộc

Ban đầu chị L và gia đình không tin vì bố chồng chị đã mất nhiều năm và cũng không tin có loại tội phạm như vậy. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày khi chị L đến trình báo Công an xã Quảng Lộc về vụ việc và cùng cán bộ đến nghĩa trang thôn Triều Công, xã Quảng Lộc để kiểm tra thì phát hiện phần mộ của bố chồng đã bị đào bới.

Việc cả gan đào mộ đòi tiền chuộc khiến dư luận phẫn nộ vì hành vi vô nhân tính.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ án, Công an huyện Quảng Xương đã cấp báo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, để chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp Công an huyện Quảng Xương và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ.

Qua điều tra, đến 17h00 ngày 12/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ Lưu Thanh Nam (SN 1987), trú ở thôn Triều Công, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương là đối tượng đã gây ra vụ việc trên (Nam là em họ của chồng chị L).

Người dân hiếu kỳ vì sự việc hiếm có này.

Tại Cơ quan điều tra, Lưu Thanh Nam bước đầu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Nguyên nhân do nợ nần, nên tối ngày 09/9/2024, đối tượng đã mang xẻng, dao, đi xe máy đến nghĩa trang thôn Triều Công để đào mộ của ông L.T.H (bố chồng chị L đã mất và chôn cất 04 năm trước); khi thấy nắp quan tài, Nam đã dùng dao đục một lỗ kích thước 20x20cm trên nắp, dùng tay móc vào trong quan tài lấy đi hộp sọ và một phần hài cốt của ông H; sau đó đối tượng đem phần hài cốt lấy được cất giấu tại một bãi rác gần nghĩa trang rồi trở về nhà; đến sáng ngày 10/9/2024, Nam sử dụng sim rác để kết bạn zalo và nhắn tin cho chị L đe dọa, tống tiền như trên.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bàn giao hài cốt của ông H cho gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục; đồng thời, tiếp tục tiến hành các hoạt động điều tra để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Duy Duẩn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu