20:04 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Kẻ trộm hài cốt đòi tiền chuộc là hàng xóm

08:56 13/09/2024

(THPL) – Cơ quan điều tra huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã xác định được nghi phạm vụ đào mộ, trộm xương và tống tiền 5 tỉ đồng tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Chiều 12/9, trao đổi PV báo chí, một lãnh đạo Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra huyện cùng với Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ được đối tượng gây ra vụ đào mộ, trộm xương và nghi vấn tống tiền 5 tỷ đồng đòi tiền chuộc.

Theo kết quả điều tra ban đầu cơ quan chức năng huyện Quảng Xương xác định, danh tính đối tượng tên là Nam (SN 1987), trú ở xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương. Đối tượng Nam là họ hàng và ở cạnh nhà với gia đình anh L.T.H. 

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc (ảnh CTV)

Cũng theo nguồn tin này cho biết: "Sau 2 ngày tích cực điều tra, cơ quan điều tra huyện Quảng Xương đã xác định và bắt giữ được đối tượng. Bản thân đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình,  đồng thời cơ quan điều tra cũng đã tìm được một phần hài cốt của nạn nhân và bàn giao lại cho gia đình".

Được biết ngay trong chiều 12/9, cơ quan chức năng huyện Quảng Xương và Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến nghĩa trang để khám nghiệm hiện trường và đến cả nơi đối tượng giấu hài cốt trộm được ở ven đường, cách nghĩa trang Triều Công khoảng hơn 100m. Sự việc hi hữu này đã khiến hàng trăm người dân địa phương hiếu kỳ đến xem.

Nghĩa trang Triều Công, nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, ngày 10/9, Công an xã Quảng Lộc nhận được trình báo của gia đình anh L.T.H (ngụ ở xã Quảng Lộc) về việc mộ phần của bố mình (mất năm 2020) ở nghĩa trang Triều Công đã bị kẻ xấu đào lên, lộ ra phần quan tài với một vết thủng ở nắp.

Đông đảo người dân hiếu kỳ đến theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

Ngoài ra, gia đình còn nhận tin nhắn của một số lạ qua Zalo với nội dung yêu cầu chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc lại phần hài cốt của bố mình.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định, phần mộ bị đào sâu khoảng 1,5m, dài khoảng 2m dọc theo vị trí chôn quan tài. Ở phần góc đầu quan tài bị đục thủng 1 lỗ kích thước khoảng (20x20) cm. Sau khi cơ quan chức năng khai quật phần mộ, phát hiện hài cốt trong quan tài đã mất hộp sọ.

Hiện vụ việc hi hữu này đang tiếp tục được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu