21:58 ngày 13/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi

20:52 28/04/2024

(THPL) - UBND huyện Lang Chánh vừa có Văn bản số 735/UBND-TNMT, ngày 26/4/2024 về việc yêu cầu khắc phục triệt để việc phát tán mùi hôi làm ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân trong khu vực thị trấn Lang Chánh và xã Tân Phúc.

Nội dung văn bản nêu rõ: Từ đầu tháng 4 đến nay, việc chăn nuôi lợn của Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri - Vina tại xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh đã thường xuyên để xảy ra việc phát tán mùi hôi thối đến các khu dân cư. Mặc dù chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xác minh và yêu cầu Công ty thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục triệt nhưng tiến độ chậm, gây bức xúc trong nhân dân, tạo điểm nóng về an ninh trật tự.

Để chấm dứt tình trạng nêu trên mang tính lâu dài, bền vững và không làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của bà con nhân dân, UBND huyện Lang Chánh yêu cầu Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri – Vina, bằng mọi biện pháp, triển khai một cách nhanh nhất, tích cực nhất các phải pháp theo chỉ đạo của UBND huyện tại văn bản số 687/UBND-TNMT, ngày 19/4/2024; Biên bản làm việc và kết luận của đoàn kiểm tra giữa Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Lang Chánh ngày 25/04/2024. Chấm dứt việc để phát tán mùi hôi thối đến các khu dân cư trên địa bàn huyện trước ngày 05/05/2024. Trong thời hạn nêu trên, nếu không thể khắc phục được, yêu cầu công ty Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri – Vina dừng việc chăn nuôi lợn để khắc phục.

Trang trại chăn nuôi lơn cua Công ty CP Đầu tư nông nghiệp Agri-Vina tại xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh.

Giao phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với UBND xã Tân Phúc và UBND Thị trấn Lang Chánh giám sát chặt chẽ việc chấp hành của doanh nghiệp đối với những chỉ đạo của UBND huyện.  Nếu doanh nghiệp không thể khắc phục, báo cáo UBND huyện đề nghị UBND tỉnh thu hồi giấy phép môi trường đã cấp cho công ty. Đồng thời đề xuất cho dừng hoạt động chăn nuôi lợn để không làm ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân.

Trước đó, ngày 19/4/4024, UBND huyện Lang Chánh cũng đã ban hành Văn bản số 687/UBND-TNMT về tăng cường giải pháp để khắc phục triệt để việc phát tán mùi hôi gây ô nhiễm môi trường tại Trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao của Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri-Vina tại xã Tân Phúc, sau phản ánh của Nhân dân về việc trang trại chăn nuôi lợn để phát tán mùi hôi, gây ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của Nhân dân các khu phố thị trấn Lang Chánh và xã Tân Phúc.

Đến ngày 25/4/2024, đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi Trường chủ trì đã thực hiện kiểm tra công tác bảo vệ môi trường (BVMT) đối với trang trại nuôi lợn của Công ty CP Đầu tư nông nghiệp Agri-Vina đóng trên địa bàn xã Tân Phúc với sự tham gia của các đơn vị: Chi cục BVMT Thanh Hóa, Thanh tra Sở TN&MT Thanh Hóa, Trung tâm Quan trắc và BVMT Thanh Hóa, lãnh đạo UBND huyện Lang Chánh, Trưởng phòng TN&MT huyện Lang Chánh, lãnh đạo UBND và cán bộ địa chính xã Tân Phúc cùng thị trấn Lang Chánh, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư nông nghiệp Agri-Vina.

Thuận An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu