10:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Hủy kết quả trúng tuyển của 23 giáo viên vì sử dụng chứng chỉ giả

15:03 11/06/2020

(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định hủy kết quả trúng tuyển của 23 ứng viên đã trúng tuyển viên chức ngành Giáo dục do sử dụng chứng chỉ sai quy định ở huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, vào ngày 10/6, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định hủy bỏ kết quả trúng tuyển viên chức ngành giáo dục và đào tạo thuộc UBND huyện Triệu Sơn.

Theo quyết định này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định hủy kết quả trúng tuyển viên chức ngành giáo dục và đào tạo thuộc UBND huyện Triệu Sơn đối với 23 trường hợp.

UBND Tỉnh cũng công bố danh sách 23 người bị hủy kết quả trúng tuyển viên chức ngành giáo dục và đào tạo thuộc UBND huyện Triệu Sơn năm 2019. Trong danh sách này, các cá nhân đều được tuyển dụng vào vị trí giáo viên mầm non của huyện Triệu Sơn.

Nguyên nhân là do 23 người này bị UBND tỉnh hủy bỏ kết quả trúng tuyển vì đã sử dụng chứng chỉ sai quy định.

Quyết định hủy kết quả trúng tuyển của 23 giáo viên mầm non ở huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Tại văn bản này UBND tỉnh Thanh Hóa cũng công bố danh sách 23 người bị hủy kết quả trúng tuyển viên chức ngành GD&ĐT thuộc UBND huyện Triệu Sơn năm 2019. Trong danh sách này, các cá nhân đều được tuyển dụng vào vị trí giáo viên mầm non của huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn thông báo công khai thông tin và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển của 23 cá nhân này trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.

Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn kiểm tra, rà soát, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV báo chí, ông Nguyễn Văn Cận, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Triệu Sơn Thanh Hóa cho biết, " vừa qua ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định hủy bỏ kết quả trúng tuyển viên chức ngành GD&ĐT huyện Triệu Sơn đối với 23 ứng viên. Sau khi UBND huyện Triệu Sơn được phép tuyển dụng viên chức ngành GD&ĐT, các đơn vị liên quan đã tổ chức thi tuyển đúng quy chế và quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong số 23 ứng viên trúng tuyển đã bị phát hiện sử dụng chứng chỉ tiếng Anh và Tin học sai quy định" ông Cận cho biết.

Do nghi ngờ về những loại chứng chỉ của ứng viên đã trúng tuyển là không đúng quy định, nên Cơ quan an ninh vào cuộc điều tra, xác minh. Kết quả cho thấy, tại một trường đại học ở Hà Nội không cấp loại chứng chỉ mà 23 ứng viên đã sử dụng. Vì vậy, 23 ứng viên đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển, ông Cận cho biết thêm.

Theo đó các giáo viên này khi tổ chức thi tuyển viên chức ngành GD&ĐT, các ứng viên nộp hồ sơ và các loại văn bằng, chứng chỉ bằng bản phô tô. Đến khi có kết quả trúng tuyển, các ứng viên mới nộp bản gốc để đối chiếu thì bị phát hiện chứng chỉ sai quy định.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu