15:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Họp báo về việc cưỡng chế bàn giao đất cho dự án của HUD4

20:08 27/12/2018

(THPL) - Vào chiều nay (ngày 27/12). Tại UBND TP Sầm Sơn đã diễn ra cuộc họp báo về việc cưỡng chế thu hồi đất tại Dự án Khu đô thị sinh thái dọc 2 bờ sông Đơ thuộc TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa để bàn giao đất cho Tổng Công ty đầu tư Phát triển nhà và đô thị thuộc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng HUD4. Dự án Khu đô thị sinh thái dọc 2 bờ sông Đơ có tổng số vốn đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng.

Dự án khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ của tỉnh Thanh Hóa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại các QĐ số 3168/QĐ-UBND ngày 9/9/2010, QĐ số 2680/QĐ-UBND ngày 20/8/2014, QĐ số 4172/QĐ-UBND ngày 19/10/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết, điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái dọc 2 bờ sông Đơ thuộc địa phận TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh cuộc họp báo.

Tại cuộc họp báo ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã thông báo kết quả thực hiện dự án cũng như nguyên nhân trong việc chậm trễ thực hiện việc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư.

Sau 8 năm thực hiện dự án nhưng Chủ đầu tư vẫn chưa có mặt bằng để triển khai dự án do vướng mắc trong việc kiểm kê đền bù, giải phóng mặt bằng nên không thể thực hiện việc cưỡng chế đối với các hộ còn đang có nhà ở trên khu đất được quy hoạch của dự án, do đó UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức cuộc họp báo để thông báo việc cưỡng chế thu hồi đất của 16 hộ để bàn giao cho đơn vị thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đại diện Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng HUD4 cho biết, dự án đã được đầu tư cho đến nay đã 8 năm nhưng việc chính quyền địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho đơn vị đầu tư khiến dự án triển khai chậm, gây thất thoát lớn về kinh tế. Chúng tôi đề nghị các cấp có thẩm quyền của tỉnh Thanh Hóa đặc biệt là chính quyền TP Sầm Sơn cần quyết liệt giải phóng mặt bằng dứt điểm để bàn giao mặt bằng cho chúng tôi thực hiện dự án theo đúng cam kết đã thực hiện trước đó, đại diện diện Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng HUD4 nói.

Ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn phát biểu tại cuộc họp báo.

Theo đó, các trường hợp sẽ bị cưỡng chế đợt này bao gồm 16 hộ trong đó có 6 hộ có nhà ở trên đất nông nghiệp và 10 hộ chỉ có đất nông nghiệp.

Đối với các trường hợp này Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư GPMB TP, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các đoàn thể chính trị xã hội đã nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng đến nay vẫn cố tính không chấp hành quyết định thu hồi đất nên UBND TP Sầm Sơn sẽ thực hiện việc cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, thời gian thực hiện việc cưỡng chế bắt đầu từ 26/12/2018 đến 26/1/2019.

Phối cảnh tổng thể Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ tại TP Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa có tổng vốn đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng. 

Được biết, Dự án sinh thái xanh, diện tích phong phú đa dạng, quy hoạch thông minh và hiện đại. Chủ đầu tư uy tín cùng mức giá hợp lý, hình thức thanh toán linh hoạt đã khiến Khu đô thị sinh thái hai bên bờ Sông Đơ của HUD4 nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Bất động sản và các khách hàng có nhu cầu tận hưởng không gian sống cùng với thiên nhiên. Dự án có tổng diện tích quy hoạch: 68,68 ha, với tổng mức đầu tư cho dự án là hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Không gian của dự án dọc sông Đơ với điểm nhấn là thiên nhiên và cây xanh.

Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ được các chuyên gia nhà đất đánh giá là một trong những dự án có vị trí tiềm năng bậc nhất tại Thanh Hóa, trên mặt đại lộ Lê Lợi, P. Trường Sơn, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá, cách bãi biển Sầm Sơn chỉ 1,2 km. 

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu