00:47 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Hội nghị gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc diễn ra tại TP. Sầm Sơn

18:55 24/03/2022

(THPL) – Chiều ngày 23/4 tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc với chủ đề: “Hội tụ nguồn lực, đẩy nhanh phục hồi và phát triển bền vững”.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm (22/12/1992 – 22/12/2022) thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, chiều 24/3, tại Hội trường lớn, Trung tâm Hội nghị FLC (TP. Sầm Sơn), UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc với chủ đề “Hội tụ nguồn nhân lực, đẩy nhanh phục hồi và phát triển bền vững”.

Dự hội nghị về phía Hàn Quốc có ngài Park Noh-wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; lãnh đạo cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương; Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM); Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM); Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và các cộng sự của ngài Đại sứ; các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa.

Các đại biểu Trung ương và tỉnh Thanh Hóa tại Hội nghị.

Về phía Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa có các ông: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và đại diện các doanh nghiệp khu vực Bắc Trung Bộ gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị... và các tỉnh, thành phố lân cận: Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh…; các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ sang thị trường Hàn Quốc và doanh nghiệp có nhu cầu hợp tác với các đối tác Hàn Quốc, trưng bày và quảng bá sản phẩm tại gian hàng chung của tỉnh.

Các đại biểu Hàn Quốc tại Hội nghị.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 37 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài có sự góp vốn của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Các hoạt động sản xuất, đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã góp phần tạo việc làm cho người dân và đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách của tỉnh.

Ngoài ra, từ năm 2001 đến nay, chính phủ Hàn Quốc đã tài trợ cho Thanh Hóa 5 dự án ODA tập trung chủ yếu vào lĩnh vực: Y tế, giáo dục, giao thông, phát triển đô thị. Tỉnh Thanh Hóa đã thiết lập và duy trì mối quan hệ hữu nghị hợp tác với thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc từ năm 2013 tới nay.

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022; Gặp gỡ, kết nối giữa đoàn công tác Đại sứ quán, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc với các tỉnh, thành phố tham dự hội nghị; Trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm thế mạnh của các tỉnh, thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự hội nghị; Tham quan Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp. Ước tính sẽ có khoảng 650 đại biểu, đại diện doanh nghiệp tham gia.

Nhiều gian hàng, sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc được trưng bày giới thiệu bên ngoài khuôn viên Hội nghị.

Mục tiêu của hoạt động kỷ niệm nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác Hàn Quốc nói riêng. Đồng thời, thông qua các hoạt động kỷ niệm tăng cường hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc. Giới thiệu, quảng bá nét đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh, tạo hiệu quả truyền thông về hình ảnh tỉnh Thanh Hóa giàu tiềm năng, nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư, thương mại và du lịch hấp dẫn tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư, bạn bè trong và ngoài nước.

Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trên nhiều lĩnh vực của tỉnh Thanh Hóa. Hội nghị Gặp gỡ Thanh Hóa – Hàn Quốc một lần nữa là minh chứng cho thấy mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa tỉnh Thanh Hóa và các đối tác Hàn Quốc.

Đây cũng là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hai bên tìm hiểu, nghiên cứu liên kết hợp tác trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu Hội tụ nguồn lực, đẩy nhanh phục hồi và phát triển bền vững tại tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu