12:40 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Hàng trăm gian hàng nông sản, thực phẩm tại Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm an toàn năm 2023

22:01 08/11/2023

(THPL) - Tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, các địa phương, doanh nghiệp, HTX tham gia trưng bày, quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP năm 2023. Tại sự kiện này sẽ có 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh bạn.

Theo đó, từ ngày 9/11 - 13/11/2023, trong khuôn khổ Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023, có 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.

Trước khi diễn ra sự kiện này, chiều 8/11, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị khai trương trưng bày các gian hàng trong khuôn khổ Hội nghị kết nối cung - cầu, trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023.

Các sản phẩm được trưng bày tại sự kiện.

Theo kế hoạch, Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá có 6 hoạt động liên quan, gồm: Tuyên truyền quảng bá; Hội nghị thương thảo ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn; Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa; Lễ khai trương trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa; Hội nghị kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa và Tập huấn, hướng dẫn kỹ năng truyền thông và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản của tỉnh.

Các sản phẩm OCOP tại sự kiện.

Trong đó, hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa sẽ chính thức khai trương vào sáng mai (9/11). Hoạt động này thu hút sự tham gia đông đảo của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh và một số doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước với 200 gian hàng.

Các sản phẩm trưng bày đều là sản phẩm đặc trưng của mỗi vùng, miền.

Trong số 200 gian hàng, có 40 gian hàng của các huyện, thị xã, thành phố, 10 gian hàng của các tổ chức hiệp hội, 134 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh và 16 gian hàng của 8 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành bạn như, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Nam, Thái Bình...

Theo Ban tổ chức Hội nghị kết nối cung – cầu trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị, doanh nghiệp cho biết, tại sự kiện này các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu và bán tại các gian hàng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem nhãn và được dán mã truy xuất nguồn gốc, đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra các gian hàng của sự kiện.

Để hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm diễn ra thành công, an toàn, hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp tham gia gian hàng chủ động nguồn cung sản phẩm, vừa đáp ứng tiêu chí trưng bày, vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân.

Tại buổi kiểm tra, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức và các đơn vị, doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Các mặt hàng nông sản được trưng bày.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các đơn vị huyện, thị xã, thành phố tham gia gian hàng tăng cường đưa các sản phẩm có chất lượng và thể hiện được đặc trưng, thế mạnh của địa phương vào trưng bày, giới thiệu.

Cùng với việc chuẩn bị tốt các nguồn sản phẩm để trưng bày, giới thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Ban tổ chức, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia gian hàng cần làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho hoạt động của đơn vị cũng như hoạt động tham quan, mua sắm của Nhân dân. Qua đó góp phần vào thành công của Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn năm nay.

Tại sự kiện này, các gian hàng tham gia trưng bày năm nay được bố trí, sắp xếp, bài trí khoa học; sản phẩm nông sản, thực phẩm phong phú về chủng loại và có chất lượng tốt, thể hiện được đặc trưng vùng miền của mỗi địa phương.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu