02:23 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Hàng nghìn công nhân đình công đòi quyền lợi

10:05 07/09/2017

(THPL) - Sáng nay (7/9), đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá do ông Lê Văn Giang - Trưởng ban Chính sách - pháp luật LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã đến làm việc với Cty TNHH S&H Vina Thạch Thành.

Hàng ngàn công nhân may Công ty TNHH S&H Vina đã tiến hành đình công đòi quyền lợi.

Chuyến công tác nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân. Trước đó, hàng trăm công nhân Cty này đã đình công đòi quyền lợi.

Cụ thể, khoảng 13 giờ ngày 6/9 do mâu thuẫn với quản lý, nhiều công nhân xưởng may 1 của Công ty S&H Vina đã tiến hành đình công đòi quyền lợi chính đáng cho mình. Từ xưởng may 1, việc đình công đã lan ra cả công ty (bao gồm xưởng may 1, xưởng may 2 và xưởng may 3). Đến 15 giờ, công nhân của xưởng may 2, 3 đã bỏ về và đến 16h toàn bộ công nhân xưởng 1 cũng đã bỏ về.

Công nhân tại các dây chuyền đều đình công

Trong buổi đình công, hàng ngàn công nhân may Công ty S&H Vina yêu cầu Cty tăng lương cơ bản cho phù hợp mức sống hiện tại. Khi công nhân nghỉ ốm đau, có việc quan trọng đột xuất thì Cty không được trừ tiền chuyên cần, phải tính vào phép năm.

Không quá ép sản lượng công nhân; phải có chế độ thai sản đầy đủ cho công nhân; chế độ ăn uống chưa hợp lý, chưa đủ chất dinh dưỡng và chưa đảm bảo VSATTP; chỉ phạt biên bản công nhân sau khi nhắc nhở quá 2 lần và không được trừ chuyên cần sau 1 lần bị phạt biên bản; chế độ trợ cấp nuôi con nhỏ 10.000đ/tháng hiện nay là quá thấp; tăng một số khoản tiền như xăng xe, phụ cấp thâm niên…

Công nhân quây kín cửa công ty S&H Vina

Chị Nguyễn Thị T. cho biết, “Công ty đưa ra nhiều cái vô lý, như mỗi tháng được nghỉ 1 ngày phép năm nhưng họ không cho nghỉ, đi làm lương vẫn như ngày bình thường, công ty không tăng lương 6 tháng 1 lần theo đúng như hợp đồng đã ký; trường hợp nhà có người chết phải báo trước 3 ngày! Cũng tương tự tai nạn, ốm đau, bệnh tật hay thậm chí đi đám hiếu, đám hỷ cũng phải báo trước mấy ngày”.

Xác nhận với báo chí, ông Nguyễn Văn Khương - Chủ Tịch UBND xã Thành Tâm cho biết: “Xã đã cử cán bộ xuống nắm bắt tình hình và sẽ có văn bản báo cáo”. 

Đến cuối giờ chiều 6/9, lãnh đạo Cty mới xuất hiện đối thoại với công nhân nhưng không có sự giải thích hợp lý.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu