15:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Hàng chục du khách nhập viện cấp cứu sau khi ăn hải sản

13:36 26/05/2019

(THPL) - Sau buổi tiệc hải sản ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nhóm du khách có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn và phải nhập viện cấp cứu.

Theo news.zing.vn, rạng sáng 26/5, Phòng khám đa khoa Hải Tiến (xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) tiếp nhận hơn 50 người trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, choáng và đi ngoài.

Du khách nhập viện sau khi ăn hải sản. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ngày 25/5, hơn 80 người làm việc cho một công ty có chi nhánh ở Thái Nguyên và Bắc Ninh tổ chức du lịch ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa). Tối cùng ngày, sau khi ăn hải sản, một số người về khách sạn nghỉ ngơi và có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài.

Ông Nguyễn Thế Hùng, quản lý của Phòng khám đa khoa Hải Tiến, cho biết đến trưa 26/5, hơn 20 bệnh nhân đã xuất viện sau khi được truyền dịch và cho uống thuốc. Số bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị và theo dõi với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Theo báo GD&TĐ, ông Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho hay, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa cũng đã nhận được thông tin về sự việc này. Huyện đã cử cán bộ chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

“Dù khách ăn uống ở khách sạn, nhà hàng nào, mà bị ảnh hưởng đến sức khỏe như vậy, thì trước mắt phải vào cuộc chữa trị, thuốc men cho mọi người. Sau đó, mới tính đến việc truy cứu xem đơn vị, cơ sở nào cung cấp thực phẩm cho khách ăn, uống dẫn đến hiện tượng ngộ độc.

Huyện cũng yêu cầu các đơn vị chức năng phải thường xuyên có văn bản nhắc nhở các nhà hàng, khách sạn và phải thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách du lịch” - ông Nghiêm cho hay.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu