19:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Hai học sinh nhập viện cấp cứu sau khi ăn bim bim

23:43 16/01/2024

(THPL) - Sau khi mua bim bim ở ngoài cửa hàng tạp hoá để ăn, hai học sinh ở xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá lên cơn co giật, suy tim phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thann Hoá cho biết, vào khoảng 16h ngày 14/1/2024, 4 học sinh gồm: C.V.T (SN 2014), Đ.T.C (SN 2020), Đ.T.D (SN 2013) và L.T.Đ (SN 2011) cùng trú tại thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đến quán tạp hoá Sơn Phẩm (địa chỉ tại thôn Bích Phương) để mua 1 gói bim bim khoai tây và 1 gói cay vòi rồng để ăn.

Xác nhận với PV báo chí vào sáng 16/1/2024, ông Lưu Đức Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa có trường hợp 2 cháu nhỏ phải nhập viện sau khi ăn 2 gói đồ ăn vặt tại một quán tạp hóa trên địa bàn.

Các học sinh được chữa trị tại bệnh viện

“Có 4 cháu ăn nhưng chỉ có 2 cháu phải nhập viện, hiện tại tôi đang ở dưới bệnh viện, phối hợp với gia đình, bệnh viện để tập trung điều trị cho các cháu. Kết luận nguyên nhân của sự việc thì phải chờ các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ”, ông Dũng cho biết thêm.

Gói bim bim mà các học sinh đã ăn, dẫn đến phải nhập viện.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc thì đến 17h cùng ngày, cháu C.V.T và Đ.T.C có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa hai cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu và được Bệnh viện đa khoa huyện chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá để cấp cứu.

Lúc 12h, ngày 15/1, phía bệnh viện cho biết tình trạng cháu C.V.T có biểu hiện suy tim, diễn biến theo chiều hướng xấu; cháu Đ.T.C vẫn chưa bình phục.

Thông tin nhanh từ phía Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết, hai bệnh nhân nhập viện tối 14/1 với chẩn đoán: hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng, theo dõi ngộ độc không rõ loại (hướng đến thuốc diệt chuột thành phần Natrifloacetat). Hiện sức khoẻ của 2 học sinh trong tình trạng hôn mê, thở máy, suy thận, lọc máu liên tục... Phía bệnh viện đã gửi bệnh phẩm giám định độc chất tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu