17:58 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Giám sát gần 4 nghìn người về từ vùng dịch Covid-19

19:36 29/07/2020

(THPL) - Chiều 29/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến 15h chiều cùng ngày, qua rà soát, xác định có 3.983 người dân Thanh Hóa vừa trở về từ Đà Nẵng và 2 tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam.Việc rà soát triển khai theo hướng dẫn của Bộ Y tế, rà soát người trở về tính từ ngày 10/7. Sau khi rà soát, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức giám sát chặt chẽ theo quy định.

Trước tình hình dịch covid-19 đang có diễn biến phức tạp, tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng kích hoạt lại chế độ chống dịch và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch.

Chiều ngày 29/7, tao đổi với PV báo chí, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Trong số 3.983 người Thanh Hóa trở về từ các tỉnh có dịch, đến thời điểm nay chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus sars-cov-2.

Tuy nhiên, cũng theo ông Trương, hiện số người nêu trên đang được theo dõi, giám sát chặt chẽ và thực hiện cách ly tại nơi cư trú.

Tỉnh Thanh Hóa đã kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch Covid-19.

Trong số các địa phương được rà soát, thống kê, TP.Thanh Hóa là nơi có nhiều người về từ các tỉnh có dịch nhất, với tổng số 1.014 người.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa, chưa có trường hợp nào phải cách ly tại cơ sở y tế, hoặc tại cơ sở cách ly tập trung. Toàn bộ số người trên hiện đang cách ly, theo dõi tại gia đình.

Tỉnh Thanh Hóa có gần 4 nghìn người phải giám sát chặt chẽ vì đi về từ các vùng có dịch.

Được biết, trong những ngày qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa liên tục có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị, cơ quan, người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sắp diễn ra, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng đã ban hành công văn, yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, thống kê ngay số lượng học sinh, giáo viên, cán bộ ngành giáo dục đi tham quan, du lịch trở về từ các tỉnh có dịch, báo cáo về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa một cách nhanh và chính xác nhất, để có kế hoạch phòng tránh dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu