10:34 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Gần 1km đê bị sạt lún, đe dọa sự an toàn của 29.000 dân

15:11 09/10/2022

(THPL) - Mưa kéo dài nhiều ngày khiến đê sông Mã (đoạn chạy qua địa bàn xã Quảng Đại, TP Thanh Hóa) đã bị sụt lún, đe dọa sự an toàn của hàng nghìn hộ dân. Tuyến đê này có vai trò trực tiếp bảo vệ tính mạng, tài sản cho người dân 5 xã vùng tả ngạn sông Mã với 29.000 người.

Sau ảnh hưởng mưa kéo dài những ngày qua, trên địa bàn xã Hoằng Đại, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện sụt lún mái đê phía sông đoạn đê tả sông Mã từ K49+950 đến K50+950.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa, được biết, đoạn đê xuất hiện sụt lún có chiều dài khoảng 1km. Vị trí sụt lún sát mép bê tông mặt đê, đặc biệt có 2 vị trí xuất hiện cung trượt và sụt lún sâu với chiều dài khoảng 80m, điểm sụt lún sâu nhất tới 1,3m.

Vị trí xảy ra sự cố sụt lún tại xã Hoằng Đại, TP Thanh Hóa.

Đoạn đê đang bị sụt lún qua địa bàn xã Hoằng Đại có vai trò bảo vệ tính mạng, tài sản trực tiếp cho 5 xã vùng tả ngạn sông Mã với dân số khoảng 29 nghìn người; bảo đảm an toàn cho người dân, cây trồng, vật nuôi cho cả vùng tả ngạn thuộc một phần các huyện Hoằng Hóa, TP. Thanh Hóa.

Ngay sau khi xuất hiện sự cố sụt lún đê, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra và yêu cầu UBND TP. Thanh Hóa cắt cử lực lượng canh đê 24/24 giờ; cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cấm các xe có tải trọng trên 10 tấn lưu thông trên tuyến đê đang có sự cố.

Bước đầu vị trí sạt lún đã được gia cố.

Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương đánh giá cụ thể hiện trạng sụt lún, có phương án xử lý khẩn cấp công trình gia cố mái đê, tham mưu cho UBND tỉnh để báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bố trí nguồn lực để sửa chữa, khắc phục sự cố.

Trao đổi với PV báo chí, ông Cao Văn Cường, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa cho biết: Sở đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về sự cố sụt lún đê tả sông Mã để có biện pháp khắc phục, sửa chữa sự cố.

Hiện UBND tỉnh Thanh Hóa và đang đơn vị chức năng đang tiếp tục theo dõi sự cố này và sớm đưa ra biện pháp xử lý trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn về con người cũng như tài sản của 29.000 dân sống ven vị trí đê bị sạt lún.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu