09:15 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Dừng giãn cách xã hội, yêu cầu thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K

19:51 14/09/2021

(THPL) - Ngày 14/9, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký ban hành Quyết định số 3604/QĐ-UBND về việc áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 15/9, trừ Bệnh viện đa khoa Hợp Lực ở TP Thanh Hóa, các vùng có nguy cơ cao từ “ổ dịch” Bệnh viện đa khoa Hợp Lực; một số cụm dân cư, khu phố; thôn, tổ dân phố; xã, phường, thị trấn đang có người nhiễm Covid-19.

Nội dung quyết định cho phép các sân golf, sân tập golf hoạt động trở lại, các địa phương thí điểm mở các khu, điểm du lịch, danh thắng nếu bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất, chỉ đón, phục vụ khách trong tỉnh.

Các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà-phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi; hoạt động thể thao ngoài trời được tổ chức không quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm; tổ chức đám hỏi, đám cưới trong nội bộ gia đình, tại nhà riêng, đám hiếu cũng có số lượng không quá 25 người tham gia.

TP. Thanh Hóa sẽ kết thúc giãn cách xã hội từ 0h ngày 15/9.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu được phép mở cửa trở lại, nhưng mỗi lượt đón không quá 2 khách; xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe khách chỉ hoạt động trong nội tỉnh, sử dụng không quá 50% số ghế ngồi, phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách và lái xe, phụ xe, người trực triếp phục vụ khách hàng cắt tóc, gội đầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2…

Thanh Hóa tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử, các quán bar, vũ trường, bể bơi, phòng tập gym, yoga, spa-chăm sóc sắc đẹp; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, thể thao, các sự kiện tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới và yêu cầu hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh không đón, trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại TP. Thanh Hóa và các vùng bị giãn cách theo chỉ thị 16, đến ngày 20/9 các học sinh mầm non cũng đi học trở lại.

Cũng trong ngày 14/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc về việc thông báo cho trẻ mầm non, học sinh ở các địa phương kết thúc giãn cách xã hội sẽ đi học sau thời gian dừng học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh thông báo cho trẻ mầm non trên địa bàn toàn tỉnh và học sinh các trường phổ thông từ tiểu học đến THPT, GDTX tại các địa phương kết thúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đi học từ thứ hai, ngày 20/9/2021. Đối với bậc Tiểu học chỉ tổ chức học 1 buổi/ ngày, không tổ chức bán trú. Yêu cầu các nhà trường chưa được tổ chức dạy thêm, học thêm.

Phối hợp với Trung tâm y tế địa phương tiến hành tiêu độc, khử khuẩn, tổng vệ sinh khuôn viên trường học theo quy định phòng, chống dịch hoàn thành trước ngày 18/9/2021. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị (máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng...), duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định. Yêu cầu cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, học viên thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.

Phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng học sinh đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở mà vẫn đến trường. Kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương và phối hợp với ngành y tế để xử lý.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu