05:40 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển khai hoạt động phố đi bộ ở Thanh Hóa

11:25 13/03/2023

(THPL) - Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa vừa có thảo luận, thống nhất “Phương án Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn”. Dự kiến sẽ vận hành và khai thác vào cuối tháng 3/2023.

Theo đó, phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi, giải trí nhằm thu hút đông đảo du khách và Nhân dân đến thưởng thức, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân thành phố.

Tuyến phố này khi đi vào hoạt động sẽ mang đến cho người dân và du khách không gian an toàn, thoải mái cùng những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn của TP Thanh Hóa.

Quảng trường Lam Sơn sẽ là khu vực sân khấu chính của tuyến phố đi bộ.

Tại khu vực Quảng trường Lam Sơn (không gian 1), tại khu vực sân khấu chính và toàn bộ đường lát đá sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, âm nhạc, thể thao, trình diễn thời trang, các trò chơi, trò diễn dân gian, nghệ thuật đường phố, hoạt động thể thao và các hoạt động giải trí khác…

Ở khu vực đường Lý Nhân Tông (không gian 2 - không gian nón lá) sẽ được bố trí các ki ốt bán đồ ăn nhanh để phục vụ du khách; tại đường Hồ Xuân Hương (không gian Hội An) sẽ bố trí các ki-ốt bán đồ lưu niệm, sách, báo và đồ uống phục vụ du khách; tại phố Nguyễn Đôn Tiết (không gian sắc màu) được bố trí các ki-ốt bán đồ ăn nhanh, đồ nướng và các loại hình ẩm thực đường phố khác.

Toàn bộ không gian đường Phan Chu Trinh sẽ trở thành phố đi bộ ở TP Thanh Hóa.

Tại một phần tuyến đường Phan Chu Trinh (không gian 3), khu vực 2 cổng chào giao đường Hạc Thành và đường Dương Đình Nghệ sẽ bố trí các ki-ốt di động giới thiệu các tác phẩm mỹ nghệ, điêu khắc, sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống, đá quý, đá phong thủy…

Bên cạnh đó, không gian 4 sẽ bố trí khu vực bản đồ ăn nhanh, nước giải khát bên cạnh Đài phun nước phía Tây Quảng Trường để phục vụ trẻ em, du khách vui chơi tại khu vực này (từ 10 đến 15 ki-ốt).

Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn sẽ diễn ra từ 19h-23h (giờ mùa hè) và từ 18h30-23h (giờ mùa đông). Dự kiến sẽ vận hành và khai thác vào cuối tháng 3-2023.

UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng khẩn trường hoàn chỉnh “Phương án tổ chức phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn”, báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 20/3/2023 làm cơ sở để trình bày Thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét, quyết định đưa tuyến phố này đi vào hoạt động.

Đây là tuyến phố đi bộ đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa, khi tuyến phố này đi vào hoạt động sẽ thu hút đông đảo du khách thập phương và người dân trong tỉnh tham gia, cùng với đó là sự phát triển của nhiều hoạt động du lịch tại TP Thanh Hóa phát triển trong thời gian tới.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu