07:04 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Dự án gần 34 tỉ ở huyện Đông Sơn thi công ẩu, có dấu hiệu kém chất lượng?

08:13 29/08/2024

(TH&PL) - Dự án giải phóng mặt bằng, mở rộng trục chính đô thị thị trấn Rừng Thông đang triển khai tại huyện Đông Sơn có tổng số vốn đầu tư gần 34 tỉ đồng nhưng đơn vị thi công tại công trường nhếch nhác, bụi bẩn, bê tông nham nhở, có dấu hiệu bớt xén nguyên vật liệu, kém chất lượng. Người dân đặt ra nghi vấn liệu công trình gần 34 tỉ đồng này có đảm bảo chất lượng hay không?

Đó là thực tế đang xảy ra tại Dự án giải phóng mặt bằng mở rộng đường trục chính đô thị thị trấn Rừng Thông (Đoạn qua dân cư tổ dân phố Toàn Tân) đang được nhà thầu thi công nhiều tháng qua.
Phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nhiều tháng qua, tại khu phố Toàn Tân, thị trấn Rừng Thông đơn vị thi công đang tiến hành triển khai xây dựng Dự án giải phóng mặt bằng mở rộng đường trục chính đô thị thị trấn Rừng Thông.

Bê tông đổ bó vỉa hè nham nhở "kẹo lạc" có lẫn tạp chất không có sự kết dính.


Tại dự án này, đơn vị thi công làm cẩu thả, bê tông đổ nham nhở bị rỗ như “kẹo lạc” do thi công ẩu, không làm đúng kỹ thuật, bê tông không có sự kết dính vì không được đầm dùi cẩn thận. Phần bê tông làm nền lát bó vỉa cũng nham nhở, đá nhiều hơn xi măng và cát, bê tông đổ lát bó vỉa hè khúc khuỷu, nham nhở, không có mặt phẳng đồng nhất. Bên trong phần bê tông lát bó vỉa hè, thợ thi công chèn lẫn cả đá hộc, để lộ rõ cả hòn đá to, thể hiện của việc thi công ẩu, bớt xén nguyên vật liệu. 

Ghép cốt pha không thẳng hàng, lớp bê tông không có sự kết dính với nhau, toàn bộ phần bê tông gờ của bó vỉa hè nham nhở, đá nhiều hơn cát và xi măng, thiếu thẩm mĩ và có dấu hiệu thi công ẩu, công trình kém chất lượng!

Không chỉ có nham nhở bên trong ruột của lớp bê tông còn chứa cả hòn đá to độn vào lớp bề tông "kẹo lạc" tại dự án hơn 33 tỷ đồng.

Theo ông Lê Văn B. trú tại khu phố Toàn Tân, thị trấn Rừng Thông cho biết: “Dự án đường phố của thành phố (Tháng 10/2024, toàn huyện Đông Sơn sẽ sáp nhập về TP Thanh Hóa) mà không hiểu họ thi công kiểu gì? Bê tông trộn đổ thì chỉ có đá không là đá, ở nhiều vị trí có thể lấy chân dập vỡ được bê tông, do không có sự kết dính và có lẩn tạp chất, nhìn thì nham nhở như thanh “kẹo lạc làm ẩu”! Làm công trình đường phố hàng mấy chục tỷ đồng mà họ làm cẩu thả và nham nhở quá. Chúng tôi là những người dân ở thị trấn này, chiều nào cũng đi bộ qua đoạn đường này, công nhân ở đây họ làm ẩu quá, khi họ trộn bê tông có lẩn cả đất vào mà họ vẫn để vậy để trộn rồi thi công, nhìn dự án hàng chục tỷ đồng mà thảm hại quá, không hiểu là các anh giám sát kỹ thuật đi đâu mà để cho họ làm như vậy", ông B. bức xúc cho biết.

Nhiều vị trí khác của dự án này cũng thể hiện việc thi công ẩu khiến người dân nghi ngờ dự án kém chất lượng.

Bà Trương Cẩm Thủy, trú tại phố Rừng Thông, huyện Đông Sơn cho biết, “Ở đây (chỗ dự án) họ thi công nhiều tháng qua rồi, cái nhà dở dang đó họ chưa giải phóng xong, cứ ít ngày lại có máy móc đào bới rồi lu lèn, được ít hôm lại thấy dừng, không hiểu họ làm chậm như thế thì khi nào chúng tôi mới có đường mới để đi, đường thì to rộng nhưng làm thì lâu quá, chiều lại gió lên thổi hắt hết cả đất cát vào nhà tôi, cả ngày phải lau chùi, quét dọn nhà nhưng rồi mô lại vô đó…”, bà Thủy cho biết.

Bên trong phần bê tông bó vỉa có cả cốt đá nham nhở

Qua tìm hiểu được biết, Dự án này do Ban quản lý Dự án huyện Đông Sơn là chủ đầu tư và được ông Lê Thế Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn ký Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 03: Thi công xây dựng công trình công trình vào tháng 6/2023, (hiện ông Sơn đã chuyển công tác khác).

Phần bê tông là thành rãnh thoát nước lộ ra toàn đá là đá

Đơn vị trúng thầu: Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Nam Thọ (có địa chỉ số nhà 02, ngõ 48, quốc lộ 45, phố 2, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa).
Thời gian thực hiện dự án 10 tháng, dự án được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách huyện và các nguồn huy động hợp pháp khác.
Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Nam Thọ là đơn vị chịu trách nhiệm đôn đốc, giám sát, quản lý chất lượng xây dựng công trình, nghiệm thu, thanh quyết toán theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Toàn bộ tuyến dài của dự án mấp mô và thiếu sự đồng nhất về mặt bằng.

Trước những bất cập đang tồn tại ở dự án này, sáng 27/8, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Duy Phiêu, Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 33,8 tỉ đồng, trong đó tiền xây dựng là 12 tỉ, tiền GPMB là hơn 23 tỉ, những bất cập ở dự án này chúng tôi cũng vừa nắm được, ở dự án này do chưa giải phóng xong mặt bằng nên dự án có phần chậm tiến độ, dân có phản ánh về những hạn chế ở đây là do đơn vị đang thi công nhưng đã gặp trời mưa, không che đậy lại được nên có phần rỗ ở mặt bê tông, còn các vị trí khác bị rỗ và không đảm bảo chất lượng, chúng tôi ghi nhận và sẽ yêu cầu đơn vị thi công tiến hành bóc bỏ đi làm lại theo đúng thiết kế. Dự án này do Công ty THHH TV XD Nam Thọ là nhà thầu chính, nhà thầu phụ là Công ty Thành Sơn, gói thầu này có thời gian thực hiện đến tháng 12/2024".

Như vậy, việc phản ánh của người dân ở thị trấn Rừng Thông về Dự án có tổng mức đầu tư gần 34 tỉ đồng, nhưng đơn vị thi công dự án có dấu hiệu thi công ẩu, bê tông có lẫn tạp chất và nhiều bất cập khác đang tồn tại là có cơ sở. Đề nghị UBND huyện Đông Sơn sớm vào cuộc xử lý, tránh việc buông lỏng quản lý, giám sát, để nhà thầu thi công ẩu, khiến công trình bị nghi ngờ kém chất lượng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu