05:14 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Đối tượng xông vào trường đâm loạn xạ khiến 1 học sinh tử vong âm tính với ma túy

18:30 03/05/2019

(THPL) - Kẻ được xác định xông vào trường đâm chém loạn xạ khiến 1 học sinh tử vong, 1 giáo viên cùng nhiều học sinh bị thương là đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994), trú thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh và được cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa xác định là âm tính với ma túy.

Liên quan đến sự việc, một đối tượng cầm dao xông vào Trường tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh cầm dao đâm nhiều học sinh cùng cô giáo trong giờ ra chơi, chiều nay (ngày 3/5), trao đổi với PV báo chí, Theo Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, phụ trách Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện cơ quan công an đang thực hiện lấy lời khai của đối tượng gây ra vụ án là Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994), thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương. Đồng thời thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để điểu tra, xác minh, xử lý vụ việc.

Theo lời khai của đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh hiện chưa rõ ràng, mâu thuẫn, lộn xộn nên cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh làm sáng tỏ sự việc. Theo kết quả xét nghiệm ban đầu thì Minh có kết quả âm tính với các chất ma túy, Trung tá Mạnh cho biết.

Trường tiểu học Đồng Lương nơi xảy ra sự việc.

Được biết, Đỗ Mãnh Chiểu Minh là con thứ hai trong gia đình có 2 chị em. Minh chưa có gia đình, trước thời điểm gây ra vụ án, Minh đang sinh sống cùng bố mẹ ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương. Minh không có việc làm ổn định, chỉ phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng.

Theo tìm hiểu được biết, nhà Minh ở cùng thôn và khá gần nhà với học sinh đã tử vong do Minh dùng dao đâm là Lê Hữu Phước, là học sinh lớp 5A. Được biết Minh có lối sống khép kín, ít giao tiếp với mọi người.

Đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Như đã đưa tin, trước đó sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 3/5, đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh đã bất ngờ đột nhập vào Trường tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh rồi chạy lên tầng 2, vào các lớp 3B, 4B, 5A, 5B, sử dụng dao nhọn đâm 5 học sinh và 1 cô giáo trong lớp.

Các nạn nhân gồm: Cô Trần Thị Thanh (SN 1978), là giáo viên); Lê Hữu Phước (SN 2008), là học sinh lớp 5A, trú ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương; Phạm Đức H (SN 2009), học sinh lớp 4B, trú ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương; Lê Văn Đ (SN 2008), học sinh lớp 5B, trú ở thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương; Lê Thị Diệp T (SN 2010), học sinh lớp 3B, ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương và Lê Minh K (SN 2009), học sinh lớp 4B, trú ở thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương.

Trong số các nạn nhân trên, học sinh Lê Hữu Phước đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Hiện có 3 học sinh bị thương nặng, 1 giáo viên và 1 học sinh bị thương nhẹ.

Cô Trần Thị Thanh người bị thương cùng nhiều học sinh khác.

Sau khi gây án, Minh đã bỏ trốn khỏi hiện trường.  Sau hơn 1 giờ truy bắt, lực lượng công an đã bắt được Minh tại bờ ao sát bìa rừng, thuộc thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh. Hiện đối tượng Minh đã được Công an Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự để điều tra, xử lý vụ việc.

Cũng trong chiều ngày 3/5, trao đổi với PV cô giáo Trần Thị Thanh (SN 1978), là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh. Sức khỏe đã dần ổn định nhưng tinh thần nữ giáo viên vẫn còn hoảng loạn sau sự việc cho biết, lúc đó tôi đang đứng gần cửa lớp 5A, kẻ lạ mặt lạnh lùng dùng vật sắc nhọn đánh, chém vào người em Phước. Tôi vội túm lấy áo anh ta thì bị hắn vùng ra khiến tôi ngã xuống", cô Thanh kể. Lúc này, một nam thanh niên mặc áo đen chạy thẳng vào lớp 5A. Hắn lạnh lùng dùng vật nhọn đánh, chém vào người nam sinh ngồi bàn đầu là Lê Hữu Phước.

Lúc đó tôi vội túm lấy áo anh ta kéo lại. Thấy vậy hắn vùng ra khiến tôi ngã xuống nền lớp học. Lúc tôi đứng dậy thì thấy Phước đã gục xuống sàn nhà, còn kẻ lạ mặt không thấy đâu, cô Thanh kể lại sự việc.

Quá hoảng hốt, nữ giáo viên bế học trò bị nạn chạy xuống dưới. Cô vừa chạy vừa hô hoán giáo viên trong trường. Khi ra đến hành lang, nữ giáo viên mới thấy không chỉ Phước mà nhiều học sinh khác bị thương.

Khi đưa các em đến viện, tôi mới phát hiện tay mình bị xây xước nhẹ và đã được các bác sĩ băng bó, cô Thanh cho biết thêm.

Trao đổi với PV trong nỗi sợ hãi sau vụ việc, ông Lê Thiên Quang, Hiệu trưởng Tiểu học Đồng Lương kể khoảng 8h 45phút khi trống ra chơi giữa giờ vừa điểm khoảng 5 phút thì nhiều tiếng la hét thất thanh vang lên từ phía khu nhà hai tầng. Cảnh tượng rất hoảng loạn, học sinh và giáo viên khóc lóc kêu cứu, ông Quang kể lại sự việc.

Cũng theo ông Quang nói trước thời điểm xảy ra vụ việc, trường có bảo vệ túc trực và khóa cổng. Không rõ kẻ lạ mặt vào trường bằng cách nào. Có thể hắn ta vượt rào, ông nhận định.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu