17:49 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa:

Doanh nghiệp trúng đấu giá mỏ cát xin hủy kết quả vì 'bỏ nhầm giá'

08:52 25/04/2023

(THPL) – Sau khi trúng đấu giá mỏ cát tại xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy (có diện tích mỏ 21,6 ha) với mức giá mà Công ty cổ phần Tập đoàn Hùng Sơn bỏ là R=156. Tập đoàn này đã có đơn xin hủy kết quả trúng đấu giá mỏ cát này vì lý do cho rằng đã bỏ giá nhầm và không đủ khả năng tài chính.

Ngày 14/4/2023, UBND tỉnh nhận được đơn xin hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ cát tại xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy (diện tích mỏ 21,6 ha) của Công ty cổ phần Tập đoàn Hùng Sơn.

Sau khi nhận được đơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang có ý kiến: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Thanh Hóa và các ngành, đơn vị có liên quan (nếu cần thiết), nghiên cứu nội dung đề nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn Hùng Sơn.

Tại cuộc đấu giá do Trung tâm đấu giá tỉnh Thanh Hóa tổ chức Công ty Cổ phần Tập đoàn Hùng Sơn đã trúng đấu giá mỏ cát ở Cẩm Thủy với giá cao.

Căn cứ các quy định của pháp luật, hồ sơ liên quan đến đề nghị công nhận kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ cát làm vật liệu xây dựng thông thường xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy do Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo, đề xuất tại Công văn số 2478/STNMT-TNKS ngày 27/3/2023; có ý kiến tham mưu đề xuất cụ thể hình thức thực hiện, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/5/2023.

Trước đó vào ngày 15/2/2023, Cty cổ phần Tập đoàn Hùng Sơn nhận được thông báo đánh giá hồ sơ đề nghị tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản hợp lệ, đủ điều kiện tham gia đấu giá, đã tiến hành tham gia viết phiếu trả giá và bỏ phiếu.

Đơn xin hủy kết quả đấu giá của Cty cổ phần Tập đoàn Hùng Sơn.

Ngày 16/2/2023, Công ty tham dự buổi công bố giá và là đơn vị trúng đấu giá quyền khai thác mỏ cát tại xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, với giá trúng đầu giá là 156%.

Lý do mà công ty đưa ra để xin hủy kết quả đấu giá đó là do quá trình nghiên cứu quy chế hồ sơ đấu giá, Công ty chưa hiểu rõ việc bỏ giá nên dẫn đến bỏ giá quá cao, công ty xét thấy không đủ năng lực về tài chính để thực hiện mỏ cát này. Vì vậy Công ty xin đề nghị hủy kết quả đấu giá.

Đây là một việc hi hữu tại tỉnh Thanh Hóa, bởi trước đó tại cuộc đấu giá, doanh nghiệp này đã trả giá cao để trúng được mỏ cát này, loại bỏ rất nhiều doanh nghiệp lớn có đủ điều kiện để trúng và khai thác mỏ cát này, nhưng sau khi trúng, doanh nghiệp này lại cho rằng trong quá trình nghiên cứu quy chế hồ sơ đấu giá, Công ty chưa hiểu rõ việc bỏ giá nên dẫn đến bỏ giá quá cao và xét thấy không đủ năng lực về tài chính để thực hiện khai thác mỏ cát này.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu