12:32 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Đoàn Thanh tra có cán bộ “vòi tiền” gồm những ai?

21:37 19/04/2019

(THPL) - Cán bộ trong Đoàn Thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa khi đi thanh tra theo kế hoạch tại huyện Thiệu Hóa đã có hành vi đe dọa đối tượng bị thanh tra để yêu cầu chung chi tiền, vừa bị cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ. Đoàn gồm 5 người, trong đó có 4 nam và 1 nữ.

Như đã đưa tin, vào lúc 16h, ngày 18/4, tại trụ sở UBND huyện Thiệu Hóa, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ập vào một phòng làm việc của UBND huyện Thiệu Hóa (Thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) để bắt quả tang ông Nguyễn Quý Diễn, cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa đang nhận tiền từ một đơn vị bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa tại số 5A đường Hạc Thành, TP Thanh Hóa.

Được biết, ông Diễn là thành viên của Đoàn thanh tra của thanh tra tỉnh Thanh Hóa gồm 5 người, có nhiệm vụ thanh tra việc quản lý thu chi ngân sách và đầu tư xây dựng các công trình xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Đoàn thanh tra gồm có 5 thành viên, do ông Lê Mạnh Hà (Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3 làm Trưởng đoàn). Ngoài ra còn có bà Nguyễn Thị Cúc (Thanh tra ngân sách và thuế), Phạm Văn Bằng (Chuyên viên thanh tra ngân sách và thuế), Nguyễn Hưng (Thanh tra viên, chuyên về mảng xây dựng)

Lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa có mặt tại trụ sở số 5A đường Hạc Thành, TP Thanh Hóa, trụ sở của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi bắt quả tang, Công an phát hiện tiền trong người của 1 cán bộ đoàn TT, sau đó cơ quan điều tra tiếp tục tổ chức khám nhà của tất cả các thành viên trong đoàn Thanh tra. Khi khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ tại nhà bà Nguyễn Thị Cúc nhiều phong bì, mỗi phong bì bên trong có chứa 10 đến 15 triệu đồng. Các phong bì này đều ghi tên của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thiệu Hóa và được cho là có liên quan đến việc thanh tra lần này tại huyện Thiệu Hóa.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng ra lệnh tạm giam 3 ngày đối với bà Nguyễn Thị Cúc để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Lực lượng Công an tại tòa nhà của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Trước sự việc trên, vào chiều ngày 19/4, trao đổi với PV báo chí, ông Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt quả tang 1 thành viên đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa khi đang nhận tiền của đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa.

Qua tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, khoảng 15h, chiều qua (ngày 18/4), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và tiến hành bắt quả tang thành viên Đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đang nhận tiền của đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa. Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc", trung tá Mạnh thông tin.

Cũng trong ngày 19/4, trao đổi với PV, ông Vũ Đình Quế, Phó chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa xác nhận, "cơ quan có cử đoàn thanh tra do ông Lê Mạnh Hà, Trưởng phòng Giải quyết khiếu nại tố cáo 3 về huyện Thiệu Hóa thực hiện công tác thanh tra. Mình cũng chưa nắm được, mới nghe mong manh bị bắt vậy thôi. Anh em nó đi làm trên huyện, thoát ly khỏi cơ quan nên chưa nắm được thông tin cụ thể thế nào", ông Quế cho biết.

Theo ông Quế thông tin thêm, đoàn công tác đi thanh tra còn có ông Nguyễn Quý Diễn. "Tổ công tác này được cử đi làm 2 tuần nay rồi, hàng tuần vẫn báo cáo công việc về bình thường. Còn việc như thế nào phải để cơ quan công an họ làm rõ, biết làm sao được", ông Quế thông tin.

Vào 17h chiều nay (ngày 19/4), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, số 5A, đường Hạc Thành, TP Thanh Hóa để khám phòng làm việc của một số cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa vì có liên quan đến hành vi nhận tiền của đối tượng bị thanh tra vào chiều qua (ngày 18/4) trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Đứng từ xa quan sát, PV ghi nhận các cán bộ Cơ quan An ninh điều tra đã tiếp cận phòng làm việc ở các tầng phía trên của tòa nhà cao tầng là trụ sở của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa. Sau khoảng 1h khám xét, có nhiều thùng tài liệu được Công an đưa ra xe thùng và chở đi để phục vụ cho công tác điều tra mở rộng vụ án.

Rất nhiều các PV của các cơ quan báo chí tập trung trước cổng trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để theo dõi sự việc nhưng an ninh được thắt chặt nên không thể tiếp cận được bên trong tòa nhà.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tứ Sơn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu