08:23 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Dỡ bỏ phong tỏa ở khu dân cư có dịch Covid-19

21:40 03/06/2021

(THPL) - Sau hơn 2 tuần phải phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19, chiều 3/6, tỉnh Thanh Hóa đã dỡ phong tỏa cho 17 hộ thuộc 2 khu vực dân cư có liên quan đến 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa và xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc sau khi đánh giá mức độ nguy cơ dịch tại hai điểm này.

Theo đó tại đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, vào đúng 15h 30 phút ngày 3/6, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, cùng đại diện các ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Thiệu Hóa, Trung tâm Y tế huyện Thiệu Hóa đã có mặt tại cụm dân cư đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc đọc thông báo kết thúc thời hạn phong tỏa cho 7 hộ dân với 22 nhân khẩu ở đây. Hai chốt chặn ở 2 đầu dẫn vào khu dân cư đã được tháo dỡ trong niềm vui của các hộ dân.

Chốt phong tỏ dịch Covid-19 tại thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc được các ngành chức năng tháo dỡ lúc 15h chiều ngày 3/6.

Đại diện UBND huyện Thiệu Hóa đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn tới người dân trong cụm dân cư Mật Thôn, đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng công an, quân sự… vì đã không quản khó khăn, vất vả, nỗ lực khống chế không để dịch COVID-19 lây lan.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa cho biết, "Sau nhiều ngày bị phong tỏ, đến nay người dân được mở chốt phong tỏ, không chỉ người dân mà cán bộ thôn rồi anh em chốt trực, lãnh đạo địa phương rất phấn khởi vì được quay trở lại với cuộc sống thường này. Sau rất nhiều cố gắng để phòng dịch, đến nay lệnh phong tỏ đã được tháo dỡ cho nhân dân, bước đầu chúng tôi đã bớt lo về dịch bệnh nhưng không vì thế mà lơ là quên nhiệm vụ chống dịch.

Các hộ dân được mở chốt phong tỏ vui mừng.

Chúng tôi vẫn tuyên truyền cho nhân dân là phải luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch một cách cao nhất vì diễn biến dịch đang còn rất phức tạp cần phải thận trọng hơn nũa. Thay mặt bà con nhân dân thôn Mật Thôn nói riêng và xã Thiệu Phúc nói chung. Tôi xin trân trọng cám ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng như lãnh đạo UBND huyện Thiệu Hóa và các nhà hảo tâm, ngay sau khi có dịch xảy ra trên địa bàn thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc đã nhận được sự động viên giúp đỡ kịp thời để cùng nhân dân chống dịch và bước đầu đã có kết quả khả quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đó là người dân đội 7, thôn Mật Thôn, đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏ và tiếp tục theo dõi theo đúng tinh thần chống dịch của Bộ Y tế, ông Trần Bình Trọng chia sẻ.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, cùng đại diện các ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Thiệu Hóa, Trung tâm Y tế huyện Thiệu Hóa đã có mặt tại cụm dân cư đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc trao thông báo kết thúc thời hạn phong tỏa cho 7 hộ dân với 22 nhân khẩu ở thôn Mật Thôn.

Cùng thời gian trên, tại cụm dân cư Làng Hón, thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, lực lượng chức năng cũng tiến hành dỡ phong tỏa cho 10 hộ dân với 39 nhân khẩu. 

Tại 2 cụm dân cư nói trên, sinh hoạt của người dân đã trở lại bình thường ngay sau khi được dỡ lệnh phong tỏa. Các hoạt động thông thương, đi lại, lao động, sản xuất đã được khôi phục. 

Trước đó, vào các ngày 19/5 và 22/5, tại Thanh Hóa ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 là các bệnh nhân số 4694, 5086 ở xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc và bệnh nhân số 5046 ở đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa. Chính quyền địa phương đã thực hiện giám sát, truy vết 105 trường hợp F1 và 1.324 trường hợp F2. 

Tính từ ngày 29/4 đến 3/6, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 5 ca mắc COVID-19. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung cho 611 người tại 41 khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú cho 13.476 người.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu