10:18 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Địa chính xã xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông

08:52 23/09/2024

(THPL) - Thời gian qua, người dân xã Đồng Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bày tỏ nhiều bức xúc trước việc một cán bộ địa chính ở xã này đã xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Phản ánh tới Thương hiệu & Pháp luật, nhiều người dân tỏ ra bức xúc trước việc gia đình bà Trần Thị Hà (cán bộ địa chính xã Đồng Lộc, phụ trách mảng xây dựng) đã ngang nhiên xây dựng lấn chiếm gần 100m2 đất hành lang an toàn giao thông (ATGT) nhưng không bị xử lý.

Theo ghi nhận của PV, khu vực xây dựng lấn chiếm hành lang ATGT của gia đình bà Hà nằm trên khu đất thuộc thôn Nhân Hậu, xã Đồng Lộc. Khu đất đã được xây dựng một căn nhà 3 tầng kiên cố nằm trong phạm vi thuở đất ở đã được cấp quyền sử dụng đất. Khu vực vi phạm được cho là xung quanh căn nhà 3 tầng đã được gia đình xây dựng công trình mái tôn bao quanh. Hiện phần diện tích mà gia đình lấn chiếm đang được sử dụng cho mục đích kinh doanh.

Phần mái tôn bao quanh nhà 3 tầng là phần đất xây dựng vi phạm hành lang an toàn giao thông. Ảnh: Nguyễn Kiên

Được biết, công trình vi phạm này được xây dựng từ cuối năm 2023, vị trí công trình nằm đối diện UBND xã Đồng Lộc, thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại công trình này vẫn sừng sững mà chưa bị lập biên bản một lần nào. Việc xây dựng lấn chiếm hành lang ATGT tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Chia sẻ với PV, anh N.V.H người dân xã Đồng Lộc bức xúc nói: “Người dân vi phạm trong lĩnh vực xây dựng thì chính quyền xử lý rất nhanh và quyết liệt, không hiểu vì lí do gì mà cán bộ địa chính vi phạm về xây dựng thì không xử lý. Ở xa xôi thì có thể bảo cán bộ không biết, nhưng công trình này nằm đối diện UBND xã mà không thấy ai xử lý là có vấn đề, điều này khiến người dân chúng tôi rất bức xúc.”

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Lương  - Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc xác nhận việc tồn tại công trình xây dựng lấn chiếm hành lang ATGT của cán bộ địa chính xã. Tuy nhiên, vị này cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa lập biên bản vi phạm. Lý do được vị này giải thích là phần đất lấn chiếm là của cán bộ địa chính xã mà chị Hà là đảng viên nên việc lập biên bản sẽ dẫn đến nhiều vấn đề.

Năm 2023, UBND huyện Hậu Lộc đã ban hành kế hoạch giải tỏa hành lang an toàn đường bộ và xử lý vi phạm về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2023 UBND xã Đồng Lộc đã quyết liệt ra quân chấn chỉnh và lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ đối với các tuyến đường liên xã, liên thôn trên địa bàn… Điều này nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương gắn với trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, nâng cao nhận thức của người dân về chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ công trình giao thông, hành lang an toàn đường bộ, góp phần xây dựng hình thành văn hóa giao thông trong cộng đồng…

Trong năm 2023, UBND xã Đồng Lộc đã quyết liệt xử lý vi phạm về lấn chiếm hành lang ATGT. Thế nhưng việc địa chính xã xây dựng trái phép, lấn chiếm vào hành lang giao thông gây khuất tầm nhìn để lại dư luận xấu, hoài nghi. Việc thực thi pháp luật về đất đai như “bắt cóc bỏ đĩa”.  Đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm đang tồn tại ở xã Đồng Lộc, tránh tạo tiền lệ xấu, gây bất bình trong nhân dân. Xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm (nếu có).

Nguyễn Kiên - Văn Sang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu