18:38 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Di tích Hòn Vọng Phu bị sét đánh gây sạt lở

11:04 08/08/2022

(THPL) – Di tích Hòn Vọng Phu nằm trong cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch ở phường An Hưng, TP Thanh Hóa vừa bị sét đánh hỏng.

Ngày 7/8, vừa qua, thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, Trung tâm Nghiên cứu lịch sử và bảo tồn di sản văn hóa tỉnh này vừa có báo cáo về việc sạt lở tại di tích Hòn Vọng Phu, (hay còn gọi là Núi chờ chồng) thuộc cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh quốc gia núi An Hoạch, phường An Hưng, TP Thanh Hóa.

Thep đó, nguyên nhân được xác định là do mưa lớn và sấm sét những ngày qua đã và đang gây sạt lở tại di tích Hòn Vọng Phu ở hai vị trí của di tích này.

Hòn Vọng Phu bị sét đánh một bên vách.

Vị trí thứ nhất ở phía tây, gần đỉnh Hòn Vọng Phu, sạt lở khối đá khoảng 1m x 3m. Vị trí thứ hai ở phía đông Hòn Vọng Phu, sạt lở khối đá 2,5m x 3m. Hiện nay các khối đá bị sạt lở đang nằm ngay tại chân Hòn Vọng Phu.

Trung tâm Nghiên cứu lịch sử và bảo tồn di sản văn hóa tỉnh Thanh Hóa cùng chính quyền địa phương đã thông báo về khu vực sạt lở, khoanh vùng khu vực có nguy cơ ảnh hưởng, không cho người, phương tiện vào khu vực này để tránh tai nạn có thể xảy ra.

Di tích Hòn Vọng Phu ở phường An Hưng, TP Thanh Hóa.

Hiện các ngành chức năng đã lập phương án đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét làm cột thu lôi chống sét, cắm biển cảnh báo dưới chân núi để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách đến tham quan di tích này.

Để hạn chế sét đánh khu vực di tích này, Trung tâm Nghiên cứu lịch sử và bảo tồn di sản văn hóa tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị chính quyền và người dân địa phương tháo dỡ công trình nhà tôn do người dân tự ý xây dựng gần di tích.

Được biết, Hòn Vọng Phu nằm trong cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch (còn gọi là núi Nhồi) ở phường An Hưng, TP Thanh Hóa, được Bộ Văn hóa - thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch) công nhận là di tích cấp quốc gia năm 1992.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu