21:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Để hàng trăm học sinh bị ngộ độc Trường mầm non bị phạt 43 triệu

21:57 04/01/2020

(THPL) - Sau khỉ xảy ra việc ngộ độc làm cho 143 học sinh tại Trường mầm non Vườn Mặt Trời, có địa chỉ tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa phải nhập viện do ngộ độc tập thể Trường mầm non Vườn Mặt Trời đã bị xử phạt hành chính 43 triệu đồng.

Trường mầm non Vườn Mặt Trời hiện có 650 trẻ đang theo học với 20 nhóm lớp. Vào sáng ngày 23/12/2019 vừa qua, sau bữa ăn sáng tại trường đã có 143 học sinh bị ngộ độc thực phẩm, đồng loạt phải nhập viện cấp cứu.

Sau vụ việc, cơ quan chức năng ở Thanh Hóa đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 43 triệu đồng đối với Trường mầm non Vườn Mặt Trời, do đã vi phạm các điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khiến nhiều học sinh đang theo học tại trường bị ngộ độc thực phẩm.

Nguyên nhân khiến các em học sinh bị ngộ độc được xác định là do ăn bánh cuốn có nhân tôm bị nhiễm vi khuẩn tụ cầu. Bánh cuốn được mua từ cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ gần trường học.

Trường mầm non Vườn Mặt Trời nơi xảy ra sự việc.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 23/12/2019, Trường Mầm non Vườn Mặt Trời cho học sinh ăn cháo thịt bò bí đỏ và bánh cuốn. Đến hơn 10h cùng ngày, nhiều trẻ em có các biểu hiện nôn, ói, mệt mỏi, được đưa đến Bệnh viện nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã phải huy động nhân lực để chăm sóc, chữa trị cho 143 trẻ em. Sau khi được cấp cứu, điều trị kịp thời, các cháu đều đã xuất viện về nhà sau hai ngay điều trị. Rất may, không có bé nào bị nguy kịch và ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, lãnh đạo, cán bộ các phòng chuyên môn của TP Thanh Hóa xuống trường học, bệnh viện nắm tình hình, phối hợp theo dõi, chăm sóc trẻ em, động viên, ổn định tư tưởng cho phụ huynh.

Các học sinh của trường mần non Vườn Mặt Trời bị ngộ độc phải nhập viện.

Cơ quan chức năng ở Thanh Hóa đã các lấy mẫu thực phẩm gửi xét nghiệm để tìm nguyên nhân; yêu cầu nhà trường tạm dừng tổ chức các bữa ăn bán trú, chờ kết luận nguyên nhân vụ việc.

Kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm cho thấy, học sinh Trường Mầm non Vườn Mặt Trời bị ngộ độc do ăn bánh cuốn có nhân tôm bị nhiễm vi khuẩn tụ cầu. Bánh cuốn được mua từ cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ gần trường học.

Ngoài ban hành quyết định xử phạt hành chính bằng tiền về những hành vi vi phạm của Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, cơ quan chuyên môn kiến nghị chính quyền địa phương xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ bán bánh cuốn không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu