21:18 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Đâu là sự thật việc liên danh nhà thầu “tố” Ban GPMB TP Thanh Hóa mua 46 tỷ đồng tiền vàng?

14:13 14/11/2022

(THPL) – Đại diện liên danh Công ty cổ phần Hoàng Kỳ và Công ty cổ phần Đầu tư trung tâm thương mại Bờ Hồ, do ông Trịnh Văn Thành, Giám đốc Cty Hoàng Kỳ đã có văn bản cho rằng Ban GPMB TP Thanh Hóa đã dùng hơn 46 tỷ đồng để mua vàng từ năm 2017. Còn ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa bác bỏ vấn đề này, vậy đâu là sự thật? Rất cần có sự vào cuộc của cơ quan điều tra để làm rõ sự việc này nhằm trấn an dư luận.

Liên danh bức xúc tố Ban GPMB TP Thanh Hóa mua vàng từ năm 2017

Liên quan đến việc ông Trịnh Văn Thành, Giám đốc Công ty Hoàng Kỳ đứng ký tên đại diện cho liên danh có đơn kiến nghị gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về những bức xúc của liên danh Công ty cổ phần Hoàng Kỳ và Công ty cổ phần Đầu tư trung tâm thương mại Bờ Hồ, trong đó ông Thành “tố” Ban GPMB TP Thanh Hóa đã dùng số tiền hơn 46 tỷ để mua vàng từ năm 2017, nhưng không chịu bán đi để GPMB cho dự án Công viên nước Đông Hương.

Dự án Công viên nước Đông Hương, Thanh Hóa do liên danh Công ty cổ phần Hoàng Kỳ và Công ty cổ phần Đầu tư trung tâm thương mại Bờ Hồ làm chủ đầu tư.

Trước sự việc này, trao đổi với PV của Thương hiệu Pháp luật qua điện thoại, ông Trịnh Văn Thành, Giám đốc Cty Hoàng Kỳ cho biết: “Đúng lá đơn là do tôi soạn thảo và ký gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, văn bản đó tôi gửi ủy ban tỉnh người ta làm, cái việc này cứ để ủy ban tỉnh giải quyết đi, xong rồi đến đâu tôi giải quyết việc đó, việc tôi gửi ủy ban tỉnh thì lúc nào tỉnh ra văn bản thì tôi làm”. Khi hỏi ông Thành là năm 2017, ở Ban GPMB TP Thanh Hóa ai làm Giám đốc Ban? ông Thành cho biết: “Từ lúc đó đến nay thì họ thay nhiều lắm rồi, tôi không nhớ được.”.

Trước đó, ngày 7/11/2022, liên danh Cty CP Hoàng Kỳ và Cty CPĐT TTTM Bờ Hồ có văn bản số 14/2022/CV-HK về việc Ban GPMB chưa quyết toán tiền GPMB; Dự án chưa được bàn giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Đề nghị phê duyệt thời hạn dự án Công viên nước Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Văn bản "tố" Ban GPMB TP Thanh Hóa mua vàng từ năm 2017 nhưng không chịu bán đi để GPMB.

Theo văn bản này, Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Kỳ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo UBND TP Thanh Hóa Ban GPMB làm rõ số tiền hơn 81 tỷ đồng mà Nhà đầu tư đã chuyển vào tài khoản của Ban GPMB nhưng Ban GPMB mới quyết toán được  hơn 35 tỷ; còn lại hơn 46 tỷ đồng, Ban GPMB –UBND TP Thanh Hóa đã mua vàng từ năm 2017 đến nay không chịu bán đi để GPMB.

Dự án chưa được Sở TNMT tỉnh Thanh Hóa bàn giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư, hàng năm nhà đầu tư vẫn nộp đầy đủ các loại thuế.

Dự án đã kéo dài nhiều năm do nhiều nguyên nhân khách quan để thuận lợi cho thi công xây dựng và hoàn thiện hồ sơ pháp lý.

Cần làm rõ việc tố cáo để tránh hoài nghi trong dư luận?

Trước sự việc đang gây xôn sao dư luận tỉnh Thanh Hóa, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Thiều Thanh Tuyền, Giám đốc Cty ĐTTM Bờ Hồ cho biết: “Dự án do 2 liên danh nhà đầu tư từ năm 2015, Dự án đến nay đã chậm tiến độ do khâu GPMB nên đã gây bức xúc cho nhà đầu tư, bức xúc là có thật, song việc anh Thành phía Hoàng Kỳ làm đơn thì bên Bờ Hồ không hay biết, cũng không hề biết nội dung. Khi phía Hoàng Kỳ ký và gửi cũng không thông qua chúng tôi, nếu có thông qua chúng tôi đã có ký nháy vào văn bản đó rồi. Văn bản này do cá nhân anh Thành nhận định nên quá nhạy cảm, vì không có sự bàn bạc, thống nhất nội dung, cho đến lúc báo chí thông tin bên phía Bờ Hồ mới biết sự việc. Anh Thành đã làm ảnh hưởng đến nhà đầu tư, làm như vậy thì khác gì lấy dây buộc mình đâu”, ông Tuyền phân trần.

Ông Thiều Thanh Tuyền (bên phải) đang trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật về sự việc.

Qua tìm hiểu được biết, vào năm 2017, Ban GPMB Tp Thanh Hóa do ông Đỗ Huy Tiếp làm Giám đốc, hiện ông Tiếp đã nghỉ hưu. Ông Tiếp nhận chức giám đốc Ban GPMB TP Thanh Hóa từ giữa năm 2017 từ ông Nguyễn Văn Ngọc, ông Ngọc có thời gian làm giám đốc Ban GPMB từ năm 2014 đến tháng 5/2017, sau đó bàn giao lại cho ông Đỗ Huy Tiếp đi làm Chủ tịch UBND phường Quảng Thịnh.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa lại khẳng định: “Không có chuyện Ban GPMB và tái định cư TP Thanh Hóa sử dụng tiền GPMB của doanh nghiệp để mua vàng như phản ánh của DN Hoàng Kỳ. Chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc để làm rõ việc này”. Cũng theo ông Triều cho biết: “Việc quyết toán GPMB dự án Công viên nước Đông Hương có chậm, và UBND TP Thanh Hóa đang tập trung GPMB để doanh nghiệp triển khai dự án, không có chuyện dùng tiền mua vàng”.

Như vậy, trước việc ông Trịnh Văn Thành có văn bản  gửi UBND tỉnh Thanh Hóa “tố” Ban GPMB TP Thanh Hóa mua vàng từ năm 2017, trao đổi với PV báo chí, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã bác bỏ sự việc này nên rất cần các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ, nếu có việc dùng tiền mua vàng thì phải nhanh chóng khắc phục, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm. Còn nếu không có thì phải xử lý nghiêm hành vi “vu khống” của Liên danh Công ty Cổ phần Hoàng Kỳ mà người đứng đơn là ông Trịnh Văn Thành, Giám đốc Cty, để tránh những hoài nghi trong dư luận xã hội.

Mới đây, thực hiện chủ trương của cấp trên, TP. Thanh Hóa đã sáp nhập 3 đơn vị thành 1 ban gồm: Ban GPMB - TĐC TP Thanh Hóa, Ban Quản lý Đầu tư số 1 và Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng số 2 thành Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thanh Hóa.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu