11:10 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông Trịnh Văn Quyết: 'Bamboo Airways giữ mục tiêu thị phần 30%

15:33 19/04/2020

Covid-19 không làm thay đổi mục tiêu thị phần năm 2020 của hãng, dù kế hoạch đội máy bay tối thiểu giảm từ 50 xuống 40 chiếc.

"Mục tiêu thị phần 30% đến cuối năm 2020 của Bamboo Airways là không đổi, trong đó tập trung chủ chốt vào thị trường nội địa trên các đường bay được Bamboo Airways xác định là trọng điểm", Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways tuyên bố tại cuộc họp trực tuyến giữa các đầu cầu bao gồm ban lãnh đạo cấp cao chiều 17/4.

Trả lời phỏng vấn VnExpress, ông cho biết với kế hoạch này, Bamboo Airways cho biết sẽ điều chỉnh mục tiêu tăng đội máy bay lên tối thiểu 40 tàu đến cuối năm 2020. Hãng vẫn hướng tới mục tiêu đội 50 tàu đặt ra hồi cuối năm 2019 nếu nhu cầu đi lại hồi phục tốt hơn dự kiến, các điều kiện thị trường tích cực và hoạt động kinh doanh đáp ứng yêu cầu về mở rộng quy mô trong quý 3 và quý 4.

Trả lời về kịch bản hoạt động khi thị trường phục hồi, ông Trịnh Văn Quyết cho biết hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh mở mới các đường bay nội địa để tiếp tục củng cố mạng bay quốc nội.

"Đối với thị trường quốc tế, tùy theo tình hình khắc phục dịch bệnh tại các nước bạn, Bamboo Airways sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc..., đồng thời mở lại tiến trình xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn và nghiên cứu, tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác", ông Quyết nói thêm.

Đại diện Bamboo Airways đánh giá, hàng không là một trong những ngành bị ảnh hưởng trực diện và nghiêm trọng nhất từ các dịch bệnh, nhưng cũng là ngành hồi phục thần tốc khi dịch được dập tắt. Thêm vào đó, giá dầu tiếp tục đà giảm sâu tính đến tuần đầu tháng 4 cũng là một tín hiệu có lợi đối với doanh nghiệp giao thông vận tải, bao gồm hàng không.

4 tháng đầu năm ghi nhận nhiều kết quả khả quan của Bamboo Airways bất chấp diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Tỷ lệ bay đúng giờ của hãng cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong quý I, đạt hơn 95%. Tỷ lệ an toàn bay không đổi ở mức tuyệt đối 100%. Các biện pháp phòng dịch nội bộ được triển khai nghiêm ngặt, hiện không có trường hợp cán bộ nhân viên Bamboo Airways nào bị nhiễm bệnh.    

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Bamboo Airways đã tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế, giảm tần suất các đường bay nội địa, chuyển hướng khỏi các vùng dịch. Trong giai đoạn này, hãng đẩy mạnh hoạt động bay thuê chuyến, đưa hành khách nước ngoài cùng hàng hóa tại Việt Nam về châu Âu, xúc tiến dịch vụ vận chuyển hàng hóa với mục đích nhân đạo và thương mại.

Nhiều sản phẩm, dịch vụ mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đặc biệt của thị trường trong giai đoạn chưa có tiền lệ này. Bamboo Airways nghiên cứu phát triển các sản phẩm bay mới như mua một vé tặng hai vé bên cạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, thẻ đa nhiệm Bamboo Pass bay không giới hạn trong tương lai...

"Các điều chỉnh tạm thời trong hoạt động, đặc biệt liên quan tới nhân lực, mạng bay và đội bay này đã được Bamboo Airways nghiên cứu và hoạch định kỹ lưỡng, phù hợp với khuyến nghị của các cơ quan chức năng, hướng tới hạn chế ở mức thấp nhất nguy cơ đối với sức khỏe của hành khách, cán bộ nhân viên Bamboo Airways và cộng đồng", Chủ tịch Bamboo Airways nhấn mạnh.

Theo VnExpress

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu