06:12 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cựu Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn bị tuyên 30 tháng tù giam

15:30 04/10/2021

(THPL) - Sau nhiều ngày nghị án, ngày 4/10, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên mức án 30 tháng tù giam đối với ông Hồ Đình Tùng, cựu Phó CT UBND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Như đã thông tin trước đó, vào sáng ngày 1/10, bị cáo Hồ Đình Tùng được xe chuyên dụng của lực lượng công an áp giải tới TAND tỉnh Thanh Hóa để xét xử.

Tại cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong thời gian từ cuối năm 2020 đến ngày 15/3/2021 (thời gian ông Hồ Đình Tùng là Phó chủ tịch thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn), trên địa bàn thị xã Nghi Sơn xuất hiện tình trạng nhiều trường học và cơ quan, đơn vị nhận được 52 đơn có nội dung tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TX. Nghi Sơn, có hành vi hách dịch, cửa quyền, ứng xử thiếu văn hóa.

Bị cáo Hồ Đình Tùng được lực lượng chức năng dẫn giải đến tòa.

Cũng trong thời gian trên, nhiều lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhận được đơn với nội dung tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng chi sai quy định 1,8 tỉ đồng, có hành vi hách dịch, cửa quyền, điều động, bổ nhiệm cán bộ, giáo viên sai quy định của pháp luật.

Trước việc bị tố cáo sai, ông Nguyễn Tiến Dũng cho rằng có người cố tình vu khống, bôi nhọ ông Dũng, nên đã làm báo cáo gửi Công an tỉnh Thanh Hóa, và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đề nghị điều tra, xác minh làm rõ.

Đến tháng 3/2021, cán bộ, công chức, viên chức của thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cũng có đơn tập thể tố cáo ông Hồ Đình Tùng (thời điểm gửi đơn tố cáo, ông Tùng đang là Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), nên Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Bị cáo Tùng tại phiên xét xử.

Sau khi vào cuộc điều tra xác minh, cơ quan chức năng cũng kiểm tra nội dung đơn đơn tố cáo và đều xác định là đơn nặc danh, các nội dung đơn tố cáo đều không đúng sự thật.

Tiếp đó, cơ quan điều tra Công an Thanh Hóa đã xác định, người làm đơn gửi đến hàng loạt cơ quan, trường học nhằm xúc phạm, bôi nhọ danh dự ông Nguyễn Tiến Dũng là ông Hồ Đình Tùng và hoàn tất kết luận điều tra gửi VKSND tỉnh đề nghị truy tố tội danh "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đối với bị cáo Hồ Đình Tùng.

Tại phiên xét xử ở phần xét hỏi và tranh luận, bị cáo Hồ Đình Tùng chỉ nhận làm 2 lá đơn gửi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng chi sai quy định số tiền 1,8 tỉ đồng, và tố cáo ông Dũng có hành vi điều động, luân chuyển cán bộ, giáo viên sai quy định.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã phán quyết bị cáo Tùng bị truy tố như cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa là đúng người, đúng tội.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tùng 30 tháng tù giam theo quy định hiện hành.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu