11:26 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cuộc bầu cử dân chủ, tuyệt đối an toàn và tiết kiệm nhất từ trước đến nay

19:37 28/05/2021

(THPL) - Tại tỉnh Thanh Hóa vừa diễn ra hội nghị công bố kết quả bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bầu cử tỉnh Thanh Hóa cho rằng “Đây là cuộc bầu cử dân chủ nhất, tuyệt đối an toàn nhất và tiết kiệm nhất” từ trước đến nay.

Theo thông tin tại hội nghị công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021-2026, toàn tỉnh Thanh Hoá có 2.631.533 cử tri/2.638.256 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỉ lệ 99,75% và là tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất từ trước đến nay (năm 2011 cử tri bỏ phiếu đạt 99,41%, năm 2016 đạt 99,59%); trong đó, thị xã Bỉm Sơn, các huyện: Quan Hoá, Quan Sơn, Bá Thước, Như Xuân có tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%.

Tỉnh Thanh Hoá đã bầu đủ 14 ĐBQH khoá XV với số phiếu tập trung, đúng định hướng; đảm bảo cơ cấu, thành phần theo phân bổ (người trúng cử cao nhất có tỉ lệ phiếu bầu đạt 97,72%, thấp nhất đạt tỉ lệ 81,17%)

Toàn cảnh hội nghị công bố kết quả cuộc bầu cử.

Tại hội nghị, Uỷ ban Bầu cử tỉnh Thanh Hoá cũng đã công bố danh sách những người trúng cử HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, đã bầu 85 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh với số phiếu tập trung, đúng định hướng, đảm bảo cơ cấu, thành phần theo phân bổ (người trúng cử cao nhất có tỉ lệ phiếu bầu đạt 99,00%, thấp nhất đạt tỉ lệ 79,69%).

HĐND cấp huyện đã bầu được 918/920 đại biểu, thiếu 2 đại biểu so số lượng đại biểu được bầu; HĐND cấp xã đã bầu được 13.140/13.269 đại biểu, thiếu 129 đại biểu; trong đó có 125 đơn vị bầu cử bầu thiếu, 10 đơn vị bầu cử phải tổ chức bầu thêm do chưa bầu đủ 2/3 số đại biểu được bầu.

Tại hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bầu cử tỉnh Thanh Hóa đã công bố danh sách các đại biểu trúng cử.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Thanh Hoá khẳng định cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã thành công rất tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, yêu cầu phòng, chống dịch, tuyệt đối an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

"Cuộc bầu cử lần này là một cuộc bầu cử thành công nhất từ trước đến nay và là cuộc bầu cử dân chủ nhất, tuyệt đối an toàn nhất và tiết kiệm nhất từ trước tới nay", ông Đỗ Minh Tuấn cho biết.

Trong điều kiện dịch bệnh nhưng dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa thì Thanh Hóa đã có một cuộc bầu cử cử dân chủ, tuyệt đối an toàn và tiết kiệm nhất từ trước đến nay.

Cũng theo ông Đỗ Minh Tuấn cho biết, trong cuộc bầu cử vừa qua, có 6 nguyên nhân cơ bản để đạt được kết quả tốt đẹp của cuộc bầu cử đó là:

Thứ nhất là công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị rất kịp thời, sâu sát, sáng tạo và bám sát đúng lịch, thực hiện nghiêm, đúng các quy định của pháp luật.

Thứ hai, công tác hiệp thương, giới thiệu nhân sự là những người hội tụ đủ đức, tài, có uy tín, quá trình làm nhân sự công tâm khách quan, lấy tiêu chuẩn là quan trọng để những người được bầu cử trúng cử phải là người làm hết trách nhiệm vì cuộc sống ấm no của nhân dân.

Thứ ba, cấp uỷ chính quyền, đặc biệt là lực lượng vũ trang đã thực hiện đảm bảo an ninh, trật tự xã hội rất tốt nên cuộc bầu cử diễn ra tuyệt đối an toàn, không có bất kỳ điểm nóng nào xảy ra, nhất là vào sát ngày bầu cử lại xuất hiện một ca nhiễm Covid-19 tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa. Ngay trong đêm đó (đêm 22/5) tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo truy vết nhanh các đối tượng và cách ly để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử trên địa bàn xã Thiệu Phúc.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác bầu cử tại vùng có dịch Covid-19 huyện Ngọc Lặc vào ngày 23/5.

Thứ tư, sự chỉ đạo của ban bầu cử các cấp, rất chủ động; đã xây dựng các kịch bản, các tình huống có thể xảy ra và chủ động có kế hoạch xử lý bài bản, đúng quy định, nhất là đối với việc phải bầu cử trong hoàn cảnh có những ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tất cả các điểm bầu cử đều thực hiện nghiêm ngặt kịch bản đã xây dựng, đó là bầu cử phải đảm bảo giãn cách giữa người với người và phải sát khuẩn, đeo khẩu trang đầy đủ theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thứ năm, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo công tác tuyên truyền rất tốt, tạo không khí dân chủ, phấn khởi cho nhân dân trong ngày bầu cử, để tất cả các cử tri hồ hởi, phấn khởi tham gia thực hiện nghĩa vụ của trong ngày hội non sông. Để đạt được kết quả đó, có công lớn của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, đã tập trung tuyên truyền định hướng tốt nên người dân từ miền núi cho đến miền biển ở Thanh Hóa đều có tỷ lệ tham gia bầu cử rất cao, rất có trách nhiệm với là phiếu cử tri của mình.

Thứ sáu, sau cuộc bầu cử đã thực sự tạo niềm tin tưởng của nhân dân, cử tri vào sự lãnh đạo của tỉnh, thể hiện mong muốn, kỳ vọng của nhân dân để bầu ra được những đại biểu đủ đức, đủ tài, và đặc biệt lựa chọn chính xác những đại biểu xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân, đưa tỉnh nhà phát triển hơn nữa trong nhiệm kỳ mới này, ông Đỗ Minh Tuấn khẳng định.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu