10:37 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Công ty TNHH S&D Thanh Hóa xây dựng xưởng in trái phép

13:23 10/05/2022

(THPL) - Không được cấp phép trong giấy phép xây dựng nhưng UBND huyện Triệu Sơn đã tự ý cấp phép cho Công ty TNHH S&D Thanh Hóa (có địa chỉ tại thôn Ân Mộc, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) xây dựng thêm 1 xưởng in và 1 nhà xe trái phép trong khuôn viên Nhà máy May S&D Thanh Hóa. Việc tự ý cấp giấy phép trái thẩm quyền của UBND huyện Triệu Sơn cho Doanh nghiệp xây dựng công trình là vi phạm pháp luật cần xử lý nghiêm.

Theo phản ánh của người dân thôn Ân Mộc, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn cho biết, hiện trên địa bàn vừa có một Nhà máy May của Công ty S&D xây dựng đưa vào hoạt động, khi xây dựng nhà máy này đã tự ý xây dựng thêm một xưởng in và một nhà để không có trong mặt bằng quy hoạch được duyệt.

Việc Cty xây dựng xưởng in trái phép đã gây ra nhiều hệ lụy về môi trường đối với công nhân đang làm việc tại công ty và cả người dân gần khu vực nhà máy đóng, không chỉ có vậy, khi Cty xây dựng xưởng in nhưng chưa được phép của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã khiến cho việc xử lý chất thải từ việc in ấn không đảm bảo nghiêm ngặt về môi trường, chất thải bị phát tán ra khỏi nhà máy khiến người dân vùng lân cận nhà máy luôn cảm thấy bất an trong sinh hoạt thường ngày.

Nhà máy May S&D Thanh Hóa của Cty TNHH S&D có địa chỉ tại xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn.

Qua thực tế tại Cty này được biết, những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở, ngay khi có phản ánh của người dân, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cty. Tại biên bản làm việc của đoàn Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa được biết, ngày 14/4 tại nhà máy May xuất khẩu S&D Thanh tra Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự đối với UBND huyện Triệu Sơn.

Tại thời diểm kiểm tra, Cty S&D đã xây dựng thêm nhà mái bình trước nhà xưởng của Cty, có kết cấu thép lợp mái bằng tấm nhựa lấy sáng không có trong hồ sơ thiết kế (xưởng in trái phép).

Xưởng in được Cty TNHH S&D xây dựng không có trong mặt bằng phê duyệt có diện tích hàng trăm m2.

Không chỉ có vậy, đơn vị này còn xây dựng thêm 1 nhà xe phía bên trái cổng vào hạng mục công trình, không có trong tổng MBXD được thẩm định, không có trong giấy phép xây dựng.

Trước những vi phạm trong việc xây dựng của Cty này nhưng UBND huyện Triệu Sơn chưa tiến hành kiểm tra việc thi công xây dựng công trình của Cty để xử lý theo quy định.

Liên quan đến việc này, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó phòng KTHT huyện Triệu Sơn cho biết: “Sau khi nhà máy may S&D được chấp thuận chủ trương xây dựng của tỉnh, huyện đã tự ý phê duyệt cho xây dựng thêm nhà xưởng làm xưởng in, việc phê duyệt cho xây dựng thêm như vậy là sai. Trong việc này, do Phòng đã có sơ xuất không kiểm tra hồ sơ chặt chẽ ngay từ đầu nên đã ký cho xây dựng thêm phần xưởng in và nhà để xe trái phép, cả hai hạng mục này đều không có trong mặt bằng được phê duyệt.

Ông Nghiêm Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công ty S&D Thanh Hóa (người mặc án kẻ sọc tối màu) tại cuộc trao đổi với PV.

Cái đó là sai sót của Phòng, vì Phòng không xin phép tỉnh bổ sung nhưng đã phê duyệt, Phòng đã nhận ra thiếu sót nên tới đây sẽ yêu cầu đơn vị tiến hành tháo dỡ phần vi phạm không có trong mặt bằng quy hoạch, còn trách nhiệm sai đến đâu, ai sai thì cũng đã rõ và Phòng cũng sẽ tiến hành xử lý cán bộ đến đó...”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó phòng KTHT huyện Triệu Sơn thẳng thắn cho biết.

Nhà xe cũng được Công ty xây dựng trái phép không có trong quy hoạch tổng thể được phê duyệt.

Cũng liên quan đến việc này, trao đổi với PV ông Nghiêm Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công ty TNHH S&D Thanh Hóa, được ông Toàn xác nhận: “Hiện nay, Thanh tra Sở Xây dựng đã đến và làm việc với lãnh đạo Công ty chúng tôi, qua kiểm tra Thanh tra đã chỉ ra 2 công trình xây dựng không có trong quy hoạch được duyệt và đang yêu cầu chúng tôi tháo rỡ phần xây dựng vi phạm, hiện nay chúng tôi đang xin làm điều chỉnh quy hoạch và xin chấp hành nộp phạt và có đề nghị với cơ quan chức năng xem xét nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp được bổ sung các công trình đã vi phạm đó vào mặt bằng quy hoạch, chứ giờ phá đi thì “của đau, con xót”, doanh nghiệp thì vô cùng khó khăn do đại dịch Covid vừa qua, để ổn định và sản xuất có việc làm thường xuyên cho lao động là cả một sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo công ty, do đó chúng tôi cũng rất mong các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho Cty được bổ sung quy hoạch và được giữ lại hai công trình này vì khi xây dựng, chúng tôi cũng không xây dựng ra ngoài phần diện tích mà Cty được UBND tỉnh giao cho, rất mong tỉnh Thanh Hóa quan tâm và tạo điều kiện”, ông, Nghiêm Mạnh Toàn, Phó giám đốc Cty phân trần.

Chiều ngày 9/5, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Triệu Sơn thu hồi lại giấy phép đã cấp trái thẩm quyền cho Công TNHH S&D đồng thời Sở cũng đã có văn bản yêu cầu huyện Triệu Sơn phối hợp với Cty tháo dỡ công trình vi phạm theo đúng quy định, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng cho biết.

Trước việc cấp giấy phép xây dựng cho doanh nghiệp vượt thẩm quyền của UBND huyện Triệu Sơn. Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa có chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ thông tin tiếp việc xử lý sai phạm trong việc này đến quý bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu