22:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Công ty Đông Bắc có đơn tố giác tội phạm vụ cháy chợ Còng tạm

07:50 14/10/2019

(THPL) - Việc cháy chợ Còng tạm tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa vào đêm 2/10 vừa qua đã làm thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho tiểu thương. Đơn vị trúng thầu xây dựng chợ mới là Công ty TNHH Tổng Công ty TM & XD Đông Bắc đã có đơn tố giác tội phạm gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Viện Trưởng viện KSND tối cao và các ban ngành với mong muốn sớm điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn này.

Theo đơn tố cáo viết ngày 2/10/2019, của Công ty TNHH Tổng Công ty TM & XD Đông Bắc (Công ty Đông Bắc) có nêu: “Khoảng 3h30 ngày 2/10/2019, xảy ra hoả hoạn tại khu vực chợ tạm thuộc chợ Còng huyện Tĩnh Gia, đã thiêu cháy toàn bộ 289 ki ốt hàng hóa của các hộ kinh doanh trong chợ. Ước tính thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Chợ Còng tạm bị bà hỏa thiêu rụi trong đêm.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Ban quản lý chợ, Ban lãnh đạo công ty cùng lực lượng Công an PCCC nỗ lực chữa cháy, khắc phục sự cố. Đến 8h sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được ngăn chặn. Trong quá trình phối hợp giải quyết sự việc, công ty phát hiện ra bằng chứng chứng minh có dấu hiệu của hành vi phá hoại tài sản”.

Cũng theo đơn tố giác tội phạm của Công ty Đông Bắc cho biết, do đơn vị này đã trúng thầu và trúng đấu giá một số dự án, nên có thể làm cho một số đối tượng không hài lòng. “Sự việc phá hoại đốt chợ tạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản công ty và các hộ tiểu thương, đồng thời làm giảm uy tín của công ty chúng tôi. Sự việc trên nhằm gây khó khăn, trở ngại trong việc thực hiện các dự án tiếp theo của công ty”, lá đơn tố cáo nêu.

Đơn tố giác tội phạm có bằng chứng kèm theo của Tổng Công ty TM&XD Đông Bắc về việc cháy chợ Còng tạm.

Do đó, Công ty Đông Bắc làm đơn đề nghị Bộ Công an, Viện KSND tối cao, Công an tỉnh Thanh Hóa, Viện KSND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và có các giải pháp đảm bảo an toàn cho sản xuất kinh doanh của công ty.

Bên cạnh có đơn tố giác, ngày 7/10, Công ty Đông Bắc cũng có công văn số gửi UBND huyện Tĩnh Gia về việc xây dựng chợ tạm mới (chợ tạm 2). Tiếp đó, ngày 9/10, lãnh đạo công ty này đã có cuộc họp bàn với tiểu thương về phương án khắc phục hậu quả vụ cháy, như: Phương án bố trí trong chợ tạm mới (chợ tạm 2); làm hàng rào; dọn vệ sinh môi trường khu vực cháy chợ trong 5 ngày kể từ ngày được Công an bàn giao mặt bằng (xong giám định hiện trường); phương án xây dựng chợ tạm mới; bước đầu hỗ trợ kinh phí sau hỏa hoạn cho các hộ tiểu thương từ 2 đến 3 triệu đồng/hộ.

Tan hoang chọ Còng tạm sau vụ cháy, nhiều tiểu thương trở nên trắng tay.

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và huyện Tĩnh Gia cũng đã gặp gỡ, động viên các tiểu thương; rà soát lại các hộ tiểu thương kinh doanh trong chợ tạm để kiến nghị Chi cục thuế miễn giảm thuế, sau khi các hộ quay lại sản xuất kinh doanh; các ngân hàng thực hiện việc khoanh nợ, giãn nợ và cho các hộ tiểu thương bị hỏa hoạn, vay bổ sung với lãi suất ưu đãi; các nhà trường trên địa bàn huyện thực hiện việc miễn giảm học phí cho con em các tiểu thương bị thiệt hại...

Trước đó vào cuối năm 2017, tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra đấu thầu gói thầu “Lựa chọn Nhà đầu tư xây dựng, quản lý, kinh doanh và khai thác chợ Còng thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa”, có giá trị gói thầu trên 100 tỉ đồng.

Tại cuộc đấu thầu này đã có những lùm xùm về giá trúng thầu khiến nhiều doanh nghiệp tố nhau và cho rằng có nhiều điều thiếu minh bạch trong việc lựa chọn nhà thầu, sau khi Công ty Đông Bắc trúng thầu dự án này và khi tiến hàng giải tỏ làm chợ tạm cho các tiểu thương buôn bán để xây dựng chợ mới thì xảy ra vụ hỏa hoạn này.

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến hàng trăm ki-ốt của các tiểu thương bất ngờ bị bốc cháy

Duy Duẩn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu