03:46 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Công nhận 4 làng nghề truyền thống

21:12 30/06/2022

(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc công nhận 4 làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

Theo QĐ công nhận làng nghề của UBND tỉnh Thanh Hóa, có 4 làng nghề truyền thống được UBND tỉnh Thanh Hóa ra QĐ công nhận gồm:

Làng nghề truyền thống làm nón lá, thôn 3, xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân.

Làng nghề truyền thống làm nón lá, thôn 4, xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân.

Làng nghề truyền thống làm miến gạo, thôn Phú Cường, xã Phú Xuân, huyện Thọ Xuân.

Làng nghề truyền thống sản xuất rượu cần, thôn Tân Thành, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước.

Làng nghề truyền thống làm rượu cần ở xã Thành Lâm, huyện Bá Thước.

Theo đó, các làng nghề truyền thống được công nhận, được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định tại Nghị định số 52/2018/NĐ-CP ngày 12-4-2018 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và các quy định hiện hành của pháp luật.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống tỉnh Thanh Hóa. Hội nghị đã xem xét công nhận 18 nghề và làng nghề đủ điều kiện, gồm 5 nghề truyền thống, 7 làng nghề, 6 làng nghề truyền thống.

Nghề truyền thống làm nón lá cũng là một làng nghề rất phát triển ở Thanh Hóa.

Việc phát triển các nghề truyền thống có ý nghĩa lớn đối với việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động ở địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, nghề truyền thống cũng đang gặp phải những khó khăn, thách thức, nhất là về vốn, quy mô sản xuất, thị trường tiêu thụ, đầu tư công nghệ... Vì vậy, việc tìm các giải pháp căn cơ cụ thể để phát triển bền vững nghề truyền thống là vô cùng cần thiết, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu