15:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Công an cảnh báo thủ đoạn mạo danh cơ quan chức năng nhắn tin lừa đảo

21:19 12/01/2024

(THPL) – Ngày 12/1/2014, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa phát đi thông báo yêu cầu người dân cảnh giác với các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao mạo danh các cơ quan công an, viện kiểm sát, toà án và các cơ quan Nhà nước gọi điện, nhắn tin nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tình trạng một số đối tượng lạ giả danh lãnh đạo các sở, ngành thuộc tỉnh Thanh Hóa (trong đó có cả lãnh đạo Công an tỉnh) gọi điện đến số điện thoại di động của một số lãnh đạo, cán bộ thuộc các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh thông báo nội dung có liên quan đến các vụ án, vụ việc Cơ quan Công an đang điều tra để uy hiếp, đe dọa, nếu muốn được xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ, giải quyết, phải làm theo hướng dẫn của đối tượng. Khi không được đáp ứng yêu cầu, chúng sẽ lăng mạ, xúc phạm người nghe điện thoại.

Ảnh minh họa.

Tình trạng trên gây ảnh hưởng đến uy tín của các đồng chí lãnh đạo, gây hoang mang, lo sợ và ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Để kịp thời phòng ngừa các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật, Công an tỉnh đề nghị cán bộ, công nhân viên, người lao động, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, Nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao ý thức cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng, trong đó có hình thức gọi điện giả danh cán bộ, lãnh đạo như trên.

Khi tiếp nhận thông tin đối tượng trao đổi cần bình tĩnh, tuyệt đối không nhẹ dạ, cả tin, lo sợ, không làm theo yêu cầu của các đối tượng đưa ra và báo ngay cho Cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ đường dây nóng của Công an tỉnh Thanh Hoá để xử lý đối với các trường hợp mạo danh này.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu