21:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Côn đồ phá cổng làng, người dân đánh trống bao vây truy bắt

20:02 21/08/2019

(THPL) - Có đến hơn 20 đối tượng côn đồ, xăm trổ đi trên 2 chiếc xe ô tô con với hung khí đến phá cổng làng Phú Viên, xã Trường Minh, huyện Nông Cống. Người dân đã đánh trống, báo động trên loa phát thanh, cùng ra chặn xe ô tô để làm rõ.

Xác nhận với PV báo chí, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào lúc khoảng 10h ngày 20/8, có 1 nhóm khoảng 20 đến 25 thanh niên xăm trổ mang theo hung khí như gậy, tuýp sắt... đi trên 7 ô tô tới cổng làng Phú Viên đập phá chân đế của cổng làng Phú Viên.

Cổng làng Phú Viên, nói xảy ra sự việc.

Thấy có nhiều thanh niên lạ đến phá cổng làng nên nhiều người dân gần đó đã cấp báo sự việc tới cán bộ thôn, sau đó thôn này đã đánh trống tri hô, thông báo trên loa phát thanh về việc các thanh niên đến phá cổng làng.

Nghe trống báo động, hàng trăm người dân của thôn Phú Viên đã kéo tới vây kín cổng làng, lái xe công nông, xe ba gác ra chặn xe ô tô để làm rõ nhóm côn đồ vô cớ kéo tới đập phá cổng làng. Tuy nhiên, khi thấy người dân kéo tới đông, nhóm côn đồ đã nhanh chóng lên 5 xe ô tô rời khỏi hiện trường, bỏ lại 2 chiếc ô tô.

Ngay sau đó chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường, động viên người dân không được có hành động quá khích và báo cáo công an huyện đến xử lý.

Vị trí chân cổng làng bị nhóm đối tương xăm trổ đập phá.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã cho biết, rất có thể nguyên nhân xuất phát từ việc người dân thôn Phú Viên bức xúc trước việc nhiều xe tải cỡ lớn của một công ty thường xuyên ra vào mỏ đất trên địa bàn. Việc này đã gây ra bụi bẩn, hư hỏng đường và nứt cổng chào.

Chính quyền thôn, xã đã có văn bản báo cáo huyện nhưng việc này vẫn không được xử lý dứt điểm. Do đó, người dân đã thống nhất làm chân đế cổng làng hẹp lại để ngăn xe tải cỡ lớn, còn ô tô 7 tấn được ra vào.

Hung khí và biển số xe ô tô mà nhóm côn đồ này để lại tại hiện trường.

“Có thể do xe lớn không vào được mỏ đất nên phía công ty đã cho người tới đập phá cổng chào khiến người dân rất bất bình”, ông Thiện nhận định. Công an huyện Nông Cống sau đó đã đến đưa 2 chiếc ôtô do nhóm thanh niên bỏ lại về trụ sở để tiếp tục điều tra.

Chiều ngày 21/8, trao đổi với PV, một cán bộ Công an huyện Nông Cống cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, công an huyện đã cử người đến hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc để làm rõ các đối tượng manh động đó là ai. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra công an huyện Nông Cống điều tra làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu