20:04 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa công bố tân Chủ tịch

19:55 12/09/2024

(THPL) - Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) mở rộng; ra mắt tân Chủ tịch Hiệp hội và các ban của HHDL tỉnh Thanh Hóa.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa; đại diện Hiệp hội du lịch các tỉnh: Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Hải Dương cùng các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch xứ Thanh.

Theo báo cáo, tháng 8/2024, HHDL tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá, thu hút khách du lịch đến Thanh Hóa. Cùng với đó, tập trung khắc phục những hạn chế, tháo gỡ khó khăn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch HHDL và các Phó CT HHDL.

Đáng chú ý, nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch đã được HHDL và các hội, chi hội trực thuộc triển khai, thực hiện có hiệu quả.

Tại Hội nghị này, HHDL đã công bố ông Lê Xuân Thảo là Chủ tịch HHDL tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Cùng với đó, ra mắt Ban Chấp hành HHDL tỉnh và 9 ban chuyên môn gồm: Ban Cố vấn; Ban Kiểm tra và Bảo vệ quyền lợi hội viên; Ban Phát triển hội viên; Ban Truyền thông - Tổ chức sự kiện; Ban Thể thao, Văn hoá và xã hội từ thiện; Ban Tổ chức Thi đua khen thưởng; Ban Tài chính; Ban Phát triển dự án Du lịch; Ban Đào tạo và bồi dưỡng.

Ông Lê Xuân Thảo, tân Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa phát biểu nhận nhiện vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lê Xuân Thảo, tân Chủ tịch HHDL tỉnh khẳng định: “Thành quả mà HHDL Thanh Hóa đạt được trong những năm qua bắt nguồn từ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Cùng với đó là sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của HHDL Việt Nam, các ban, sở, ngành, các cấp chính quyền địa phương của tỉnh, đặc biệt là sự nỗ lực nhiệt tình, tâm huyết của BCH HHDL tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và sự vào cuộc tích cực của các hội viên. Đây là những tiền đề quan trọng để tôi có thể hoàn thành tốt trọng trách được giao trên cương vị Chủ tịch HHDL.

Trên cương vị Chủ tịch HHDL sẽ cùng với các thành viên BCH và toàn thể doanh nghiệp hội viên quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, góp phần phát triển du lịch Thanh Hóa thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và tân Chủ tịch HH DL tỉnh Thanh Hóa ký biên bản hợp tác.

Tại Hội nghị, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết: Là vùng đất “Địa linh nhân kiệt”, Thanh Hóa được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” với những giá trị văn hoá, lịch sử kết hợp với các giá trị tự nhiên như rừng, núi, biển, suối, sông, hồ… Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị đã chính thức xác định “Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn” của tỉnh Thanh Hóa.

Để du lịch Thanh Hóa được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, rất cần sự chung tay, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp du lịch đóng vai trò rất lớn.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa Cao Tiến Đoan đề nghị UBND tỉnh, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng hoạt động bằng nhiều giải pháp, hình thức khác nhau. Định kỳ hàng tháng, hàng quý tổ chức các hội nghị đối thoại để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách. Đặc biệt là các hoạt động liên quan đến du lịch. Tăng cường định hướng, chỉ đạo sát sao, kịp thời để Hiệp hội hoạt động đạt hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế - xã hội ngày càng cao hơn.

Đại diện doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa trao quà hỗ trợ đồng bào bão lụt cơn bão số 3 vừa qua.

Tại hội nghị ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có phát biểu đánh giá cao những kết quả mà HHDL tỉnh Thanh Hóa đạt được trong thời gian qua, đồng thời chúc mừng ông Lê Xuân Thảo đã được tín nhiệm, bầu làm Chủ tịch HHDL tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bên cạnh đó ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho hoạt động của HHDL tỉnh, các doanh nghiệp hội viên trong việc tham gia công tác quảng bá, xúc tiến thị trường khách du lịch. Đặc biệt là việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch trong tình hình mới.

Trong khuôn khổ hội nghị, HHDL tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị, trường đào tạo nhằm thúc đẩy các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá và đào tạo nhân lực du lịch. Đồng thời trao giấy chứng nhận cho 40 doanh nghiệp hội viên mới.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, nhân dịp này đại diện HHDL tỉnh và các doanh nghiệp hội viên đã ủng hộ các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng, thiệt hại bởi cơn bão Yagi 200 triệu đồng. Qua đó góp phần chia sẻ khó khăn, cùng đồng bào vượt qua khó khăn, thử thách sau cơn bão số 3.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu