17:41 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Công an vào cuộc điều tra vụ Hiệu trưởng bị tố “ăn bớt” suất ăn của học sinh

11:25 15/03/2024

(THPL)- Là Hiệu trưởng của Trường Tiểu học Đông Thọ nhưng bà Vũ Thị Thúy Hà đang bị tố “ăn bớt” tiền ăn bán trú của học sinh nhà trường, hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Trưa ngày 15/3, xác nhận với PV báo chí, lãnh đạo UBND TP Thanh Hoá cho biết, UBND TP Thanh Hóa vừa có thông tin chính thức liên quan đến đơn tố cáo Bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ “ăn bớt” tiền ăn bán trú của học sinh nhà trường, hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ, đại diện UBND TP Thanh Hóa cho biết.

Trường tiểu học Đông Thọ, nơi bà Vũ Thị Diệu Thúy làm Hiệu Trưởng và bị phụ huynh tố "ăn bớt" xuất ăn của học sinh.

Cụ thể, sau khi cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo (kèm theo file ghi âm) và các nguồn đơn của cấp trên chuyển đến. Để giải quyết vụ việc được đúng theo quy định, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo (Kèm theo đơn và tài liệu có liên quan) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thanh Hóa để kiểm tra, xác minh.

Theo đó, ngày 29/02/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thanh Hóa đã có Quyết định số 795/QĐ-ĐCSKT-MT về việc phân công giải quyết nguồn tin theo trình tự.

Một phần lá đơn của phụ huynh gửi cơ quan chức năng và cộng đồng mạng xã hội facebook.

Ngày 28/02/2024, UBND TP Thanh Hóa nhận được đơn xin thôi giữ chức vụ của Bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa với lý do bị bệnh hiểm nghèo. Qua nghiên cứu hồ sơ bệnh án và các quy định pháp luật, ngày 07/3/2024, UBND TP Thanh Hóa có Quyết định số 2006/QĐ-UBND về việc thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa đối với Bà Vũ Thị Thúy Hà.

UBND TP Thanh Hóa ra văn bản thông tin về sự việc.

Theo đó mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện “Đơn cầu cứu” xưng là tập thể phụ huynh Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hoá kèm một file ghi âm có (thời lượng 14’39s) được cho là ghi âm cuộc “ngã giá” giữa đơn vị trúng thầu nấu ăn bán trú cho học sinh Trường Tiểu học Đông Thọ và bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hoá.

Cũng theo đại diện UBND TP Thanh Hóa cho biết, sau khi nghe đoạn ghi âm, chúng tôi nhận thấy, đây là cuộc đối thoại giữa một người đàn ông và một người phụ nữ trung tuổi, trong đó thể hiện nhiều nội dung trao đổi từ việc nhập gạo để nấu ăn cho học sinh đến việc hỗ trợ tiền chi phí bảo vệ, y tế, tiền sửa chữa văn phòng, tiền sửa chữa nhà bếp và nhiều khoản chi phí khác, ngoài ra trong cuộc đối thoại có nói đến việc để lại 7.000đ (có thể ám chỉ cắt 7.000đ/1 suất ăn/1 ngày) của học sinh để “bồi dưỡng” cho bà Hiệu trưởng.

Qua tìm hiểu được biết, vào năm học 2023 – 2024, Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hoá có khoảng 1.500 học sinh. Một phụ huynh có con đang học lớp 1 ở đây cho biết, hàng tháng học sinh ăn bán trú nộp mỗi em là 709.000đ, bao gồm bữa ăn chính bữa trưa và bữa ăn phụ vào giữa buổi chiều.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ, xử lý.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu