02:40 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa có những dự án nào liên quan đến tập đoàn Phúc Sơn, tập đoàn Thuận An?

08:31 16/07/2024

(THPL) – Trước chỉ đạo của UBKT T.Ư, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu các đơn vị trên địa bàn rà soát, báo cáo các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và các công ty có liên quan.

Vào sáng 10/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư Trần Văn Rón cho biết, trong 6 tháng đầu năm, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, UBKT T.Ư đã chỉ đạo 20 địa phương, đơn vị rà soát việc tổ chức thực hiện các dự án, gói thầu do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các doanh nghiệp có liên quan thực hiện.

Các bị can liên quan trong vụ án Tập đoàn Phúc Sơn (ảnh Bộ công an)

Trong đó, UBKT T.Ư trực tiếp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 6 tổ chức đảng; yêu cầu 10 Ban Thường vụ, UBKT Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc T.Ư kiểm tra đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh.

Các bị can trong vụ án Tập đoàn Phúc Sơn (ảnh: Bộ Công an).

Theo chỉ đạo này, ngày 15/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; giám đốc các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp tỉnh khẩn trương tiến hành rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu do Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và các công ty có liên quan thực hiện trong phạm vi quản lý của ngành, đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các đơn vị chủ động xem xét, xử lý đối với các hành vi sai phạm (nếu có) của tổ chức, cá nhân có liên quan đến các dự án, gói thầu do Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và các công ty có liên quan thực hiện tại địa phương.

Trước yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, tại Công văn số 9912/UBND-KSTTHCNC ngày 11/7/2024 về việc rà soát, báo cáo các dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa cho biết: Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An không tham gia thực hiện các gói thầu, dự án do Ban này thực hiện công tác QLDA.

Như vậy cho đến nay, các đơn vị ở tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục có báo cáo về các gói thầu có liên quan đến hai Công ty này về UBND tỉnh Thanh Hóa. Qua tìm hiểu, hầu như không có đơn vị nào trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có gói thầu do hai Tập đoàn này thực hiện.

Duy - Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu