23:15 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Có ca nhiễm COVID thứ 2 tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa

19:31 22/05/2021

(THPL) - Sau ca lây nhiễm COVID ở huyện Ngọc Lặc đến nay tại tỉnh Thanh Hóa đã có ca nhiễm COVID thứ 2 tại Đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa. Đối tượng này đã được đưa đi cách ly và cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và lực lượng chính quyền huyện Thiệu Hóa, xã Thiệu Phúc đang tích cực truy vết các đối tượng có liên quan đến ca nhiễm COVID mới này.

Theo đó, một trường hợp là F1 của bệnh nhân 4694 tại Ngọc Lặc, đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá theo đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp thứ hai là Ngô Quang Khánh (SN 1996), có địa chỉ tại đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá, được Bộ Y tế định danh mã BN 5046. Nghề nghiệp: Xây dựng tự do. Nơi ở trước khi về Thanh Hóa: Ngõ 83, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội.

Đường vào nhà ca nhiễm COVID-19 đã được lực lượng chức năng xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa chốt chặn.

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 10h ngày 18/5, BN đi từ Hà Nội về Thiệu Hoá bằng xe khách của nhà xe Tùng Lâm, lúc này trên xe có khoảng 10 khách, về đến Thiệu Hoá lúc 13h30 sau đó BN vào thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Trường An, thị trấn Thiệu Hóa (ở 1 mình), đến khoảng 22h ngày 20/5 gọi anh trai xuống đón về nhà tại đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa.

Ngay trong chiều ngày 22/5, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá đang trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại Thiệu Hoá.

Ngõ xóm gần nhà bệnh nhân nhiễm COVID-19

Tại đây ông Tuấn đã chỉ đạo và yêu cầu huyện Thiệu Hóa, xã Thiệu Phúc nhanh chóng tập trung nhân lực để truy vết các đối tượng có liên quan để đưa đi cách ly theo đúng quy định phòng chống dịch, tránh để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đường ra, lối vào nhà bệnh nhân tại Đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa đang được kiểm soát chặt.

Hiện tại, người dân đội 7, xã Thiệu Phúc được yêu cầu tạm thời ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Được biết, đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc có 337 hộ, 1.337 nhân khẩu. Tại thôn Mật Thôn hiện nay đang vào vụ gặt chính vụ.

Dù đang ngay mùa nhưng sau khi có ca nhiễm COVID-19 ngõ xóm đã vắng tanh như chùa bà đanh để phòng  chống dịch.

Trao đổi nhanh với PV Thương hiệu và Pháp luật vào chiều ngày 22/5, ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Phúc cho biết, ngay sau khi có thông báo ở thôn Mật Thôn có ca nhiễm COVID, toàn bộ Đảng ủy, Ủy ban cùng huyện, Trung Tâm y tế huyện và các ban ngành có liên quan tiến hành truy vết các đối tượng liên quan đến ca lây nhiễm này, đến nay mới xác định được 7 đối tượng có liên quan đã đưa đi cách ly và yêu cầu toàn bộ các hộ dân ở Đội 7 của thôn Mật Thôn ở nhà không di chuyển khi không cần thiết.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu