12:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Có 1 ca mắc Covid-19

07:56 07/05/2021

(THPL) - Vào tối ngày 6/5, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chiều ngày 6/5. Hiện tại tỉnh Thanh Hóa có 146 người đến BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và có 46 người đã được tổ chức cách ly tại nơi cư trú, số người còn lại đang được cơ quan chức năng truy vết tìm kiếm.

Theo đó, bệnh nhân là Ng.B.Th., (SN 1979), trí ở phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, làm việc tại Công ty CP khoáng sản Trung Bắc Á, tổ 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Trước đó, bệnh nhân tiếp xúc với 5 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á (5 chuyên gia này sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2 tỉnh Yên Bái đã di chuyển qua nhiều nơi tại Yên Bái, Lai Châu và Vĩnh Phúc), khi trở về Trung Quốc, 1 chuyên gia đã có xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Đến 1h sáng ngày 29/4, anh Ng.B.Th về đến nhà tại số 102-N10 Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, 13h30 ngày 1/5, ra trạm y tế khai báo và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 1/5, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Thanh Hóa đang được triển khai đồng bộ.

Bệnh viện Phổi xét nghiệm lần 2 ngày ngày 6/5 dương tính với SARS-CoV-2; CDC đã lấy mẫu ngoại kiểm, tối 6/5 kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, vợ và 2 con của bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm lần 1, âm tính. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. CDC Thanh Hóa đã truy vết các trường hợp F2 và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Cũng ngay trong tối ngày 6/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành công điện khẩn số 02 về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Luôn tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch một cách hiệu quả.

Vào chiều ngày 6/5, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết, ngay sau khi phát hiện ổ dịch mới tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, CDC Thanh Hóa đã truy vết được 46 người trong tổng số 146 người từng đến BV này trở về Thanh Hóa.

Đây là những người từng điều trị hoặc chăm sóc bệnh nhân ở BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong khoảng thời gian từ 14/4 đến ngày 5/5. Hiện nay, trong số 146 người thì hiện mới tìm được địa chỉ và tổ chức cách ly tại nơi cư trú 46 người tại nhiều huyện, địa phương của Thanh Hóa.

Hiện tại, toàn bộ số người liên quan đến 46 người về từ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được phân loại và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Toàn bộ hiện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm, ông Lương Ngọc Trương thông tin.

Cũng trong ngày 6/5, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Đỗ Minh Tuấn cũng đã ban hành công điện khẩn yêu cầu các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa khẩn trương lần tìm danh tính và nơi đang cư trú của 146 người dân tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các địa phương, đơn vị, người dân từng đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 nhanh chóng đến khai báo y tế lập tức, đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly ngay theo quy định từ ngày 14/4 đến ngày 5/5.

Quá trình rà soát, truy vết những người từng đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 phải được thực hiện thần tốc và phải xong trước 17h hôm nay 6/5.

Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xong trước 7h sáng ngày 7/5, áp dụng cách ly thời gian 21 ngày đối với các trường hợp dương tính, ông Đỗ Minh Tuấn yêu cầu. 

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu