03:38 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chủ tịch xã vòi "lót tay" tiền hỗ trợ bão lụt bị kỷ luật

22:40 01/08/2018

(THPL) – Khi người dân được nhận tiền hỗ trợ bão lụt, ông Lê Quang Kỳ đã gọi điện đòi “lót tay” thì mới làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ, vụ việc bị người dân ghi âm tố cáo Huyện ủy huyện Quảng Xương vào cuộc và ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Kỳ.

Ngày 1/8, trao đổi với PV báo chí, ông Trịnh Thăng Sự, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Quang Kỳ, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương vì đã đòi phí "lót tay" khi chi trả tiền hỗ trợ bão lụt cho người dân.

Trụ sở UBND xã Quảng Yên, nơi ông Lê Quang Kỳ đang giữ chức Chủ tịch UBND xã nhưng đã gọi điện đòi tiền của người dân được hưởng tiền hỗ trợ lụt bão.

Trước đó, người dân xã Quảng Yên phản ánh, đợt mưa lũ vào tháng 10/2017 xảy ra đã khiến hàng chục hộ nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, trồng trọt của người dân trên địa bàn bị thiệt hại lớn. Qua thống kê có gần 100 hộ dân tại xã Quảng Yên sẽ được nhận số tiền 248,3 triệu đồng tiền hỗ trợ thiệt hại do bão lụt.

Đến ngày 14/3, UBND xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương tiếp nhận ngân sách và tổ chức chi trả cho người dân số tiền đợt 1 là 137 triệu đồng. Một tuần sau, chính quyền xã chi trả số tiền đợt 2 là 90,4 triệu đồng. Còn 20 triệu đồng từ nguồn ngân sách dự phòng được trả sau vì xã không đủ điều kiện.

Qua đơn thư phản ánh, trong cả 2 đợt chi trả, ông Lê Quang Kỳ, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên đã chỉ đạo cán bộ xã "xin lại" 10% tiền hỗ trợ của mỗi hộ dân để lo lót đi lại.

Không chỉ có vậy, ông Kỳ còn gọi điện thoại cho một hộ dân bị thiệt hại nặng nề đề nghị phải đưa 3 triệu đồng để đi lo thủ tục. Người dân đã ghi âm lại việc làm này của Chủ tịch xã và làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng.

Kết luận của cơ quan chức năng khẳng định, việc làm Chủ tịch UBND xã Quảng Yên đã ảnh hưởng đến uy tín của bản thân ông và tổ chức Đảng.

Căn cứ vào đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Quang Kỳ, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên về hành vi đòi tiền "lót tay" của dân.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu