04:13 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chủ tịch và nhiều cán bộ xã bị kỷ luật

18:33 06/03/2020

(THPL) - Ông Nguyễn Trọng Vân, Chủ tịch UBND xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn cùng các cán bộ xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa bị thi hành kỷ luật vì có nhiều sai phạm trong công tác Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Chiều nay ngày 6/3, trao đổi với PV báo chí, ông Vũ Đức Kính, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, “Mới đây, UBND huyện Triệu Sơn vừa ban hành các quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Trọng Vân, Chủ tịch UBND xã Dân Lực (trước đó ông Vân nguyên là Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông vừa mới luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã Dân Lực trước tết nguyên đán) vì vướng đến nhiều sai phạm trong công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Khuyến Nông.

Trụ sở UBND xã Dân Lực nơi ông Nguyễn Trọng Vân vừa chuyển công tác từ xã Khuyến Nông về thì bị cách chức.

Theo đó đoàn thanh tra huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa khi tiến hành thanh tra đã chỉ ra nhiều sai phạm về tài chính của các cán bộ xã Khuyến nông như: các chế độ chính sách của Nhà nước hỗ trợ cho nông dân Xây dựng nông thôn mới và rút ruột các công trình xây dựng, vi phạm Luật Ngân sách và các chế độ chính sách của Nhà nước. Những sai phạm này đến mức phải đưa ra kỷ luật để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Cũng trong chiều ngày 6/3, trao đổi với PV báo chí, ông Vũ Vinh Nhưng, Bí thư Đảng ủy xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn cho biết, “Hiện cấp trên vừa xử lý kỷ luật các cán bộ gồm các ông Nguyễn Đình Định, Phó Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, bị kỷ luật cảnh cáo; ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã kỷ luật khiển trách; ông Lã Ngọc Tuyên, kỷ luật cảnh cáo; bà Lê Thị Ngọc, cán bộ địa chính kỷ luật cảnh cáo vì liên quan đến vụ việc nói trên.

Hiện nay Đảng ủy xã và UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành triển khai các bước cho các cán bộ, đảng viên có sai phạm này giải trình, đồng thời sẽ có các quyết định kỷ luật về mặt Đảng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu