21:43 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chủ tịch tỉnh yêu cầu không đón tiếp khách tỉnh ngoài để phòng chống dịch Covid-19

14:59 19/04/2020

(THPL) - Trước tỉnh hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Thực hiện theo chỉ thị của thủ Tướng dù tỉnh Thanh Hóa là tỉnh có “nguy cơ thấp” nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn yêu cầu các ly xã hội và có văn bản yêu cầu không đón tiếp khách từ tỉnh ngoài đến tham dự các hội nghị, sự kiện, các hoạt động giao lưu kinh tế...

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn hoả tốc gửi Giám đốc các sở; Trưởng các ban ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường kiểm soát người đến tỉnh Thanh Hoá từ vùng dịch.

Theo nội dung công văn, hiện nay tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội theo Công điện số 09/CĐ-UBND ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, cho phép một số hoạt động trở lại có kiểm soát. Tuy nhiên, số người từ các tỉnh có dịch (những tỉnh có nguy cơ cao và nguy cơ) vào Thanh Hóa có xu hướng gia tăng, do đó làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Để bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từ 21h ngày 18/4/2020, tạm dừng việc mời, đón tiếp những người từ các tỉnh, thành phố trong cả nước (nhất là những người đến từ vùng có nguy cơ cao, vùng có nguy cơ) tham dự các hội nghị, sự kiện, các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hoá, thể thao trong tỉnh; trừ các trường hợp đặc biệt được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho phép bằng văn bản.

Thanh Hóa đang thực hiện nghiêm việc giản cách xã hội.

Yêu cầu Giám đốc các sở; Trưởng các ban ngành liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các đơn vị doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện và xử lý những cá nhân, tổ chức vi phạm quy định nêu trên và áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp theo quy định đối với những người từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh Thanh Hoá; đồng thời chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra những vi phạm nêu trên tại địa bàn, đơn vị quản lý.

Tước đó từ ngày 15/4, tỉnh Thanh Hóa được xếp vào nhóm tỉnh có nguy cơ thấp đối với dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy, địa phương này đang thực hiện nhiều đảm bảo việc giản cách xã hội cho đến 30/4; dừng các dịch vụ vận chuyển hành khách các tuyến liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh trên địa bàn toàn tỉnh…

Theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, tính từ 24/1 đến ngày 18/4, tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận 3 người dương tính với Covid-19. Trong đó, 1 người đã khỏi bệnh, 2 người đang được điều trị tại các bệnh viện, sức khỏe ổn định.

Ngoài ra, hiện nay tại Thanh Hóa đang có 364 người đang cách ly ở các khu cách ly tập trung các huyện; 3.887 người trở về từ vùng dịch đang được cách ly tại nơi cư trú.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu