20:38 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND tỉnh đi bầu cử và kiểm tra công tác bầu cử tại huyện có ca nhiễm COVID

14:56 23/05/2021

(THPL)- Sáng 23/5, sau khi bỏ phiếu bầu cử tại nhà văn hóa phố Nam Cao, khu vực bỏ phiếu số 4, phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4 và số 5 xã Vạn Thắng, khu vực bỏ phiếu số 5 xã Tế Lợi và khu vực bỏ phiếu số 10 thị trấn Nông Cống thuộc huyện Nông Cống. Còn tại làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc người dân đã tiến hành đi bầu cử trong điều kiện xã có dịch và thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác bầu cử ở huyện Ngọc Lặc

Qua công tác kiểm tra, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như việc triển khai thực hiện tốt các bước, các quy định trong ngày bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu của huyện Nông Cống, đồng thời lưu ý Uỷ ban Bầu cử huyện Nông Cống, cấp uỷ, chính quyền, các tổ bầu cử thực hiện đúng quy định của Luật bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội của toàn dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nông Cống.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa cũng lưu ý các tổ bầu cử, đơn vị chức năng thực hiện nghiêm, chặt chẽ khâu khiểm phiếu, bảo quản phiếu bầu, tránh để xảy ra sai sót.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, dặn dò cán bộ Y tế huyện Ngọc Lặc cố gắng hơn nữa để cuộc bầu cử thành công, chống dịch tốt cho người dân.

Theo đó, toàn huyện Nông Cống có hơn 140.000 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại 213 khu vực bỏ phiếu. Để bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, Ban Chỉ đạo Bầu cử và Ủy ban Bầu cử huyện Nông Cống đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị bảo đảm theo quy định. Cùng với đó, huyện đã chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử. Tại các điểm, khu vực bầu cử trên địa bàn huyện đều được trang bị đầy đủ vật tư phòng, chống dịch. Các lực lượng tham gia công tác bầu cử cũng đã được tập huấn các kỹ năng bảo đảm an toàn trong ngày bầu cử, nhất là việc kiểm soát khâu phòng, chống dịch COVID-19.

Xã có ca nhiễm dịch COVID - 19 tiến hành bầu cử trong điều kiện có dịch

Cùng với cử tri trên địa bàn toàn tỉnh, sáng ngày 23/5, cử tri xã Thiệu Phúc, Thiệu Hoá đã hân hoan, phấn khởi đến các khu vực bỏ phiếu tại địa phương để thực hiện quyền và trách nhiệm công dân, lựa chọn, bầu ra những đại diện xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân tại Quốc hội XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cán bộ và nhân dân xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa bầu cử trong điều kiện có ca nhiễm Covid nên được trang bị bảo hộ để phòng tránh covid-19.

Tuy nhiên, khác với nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân COVID-19 số 5046 tại xã, Uỷ Ban bầu cử xã đã chỉ đạo các tổ bầu cử chuyển sang phương án bầu cử trong điều kiện có dịch COVID-19 đã được tập huấn trước đó.

Để bảo đảm quyền lợi cho cử tri trên địa bàn xã, đối với 7 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung theo quy định, tổ bầu cử số 4 đã chuyển danh sách để cử tri thực hiện bỏ phiếu ngay tại khu cách ly; đối với các trường hợp F2 đang được cách ly tại nơi cư trú, các thành viên ban bầu cử đã mang hòm phiếu phụ đến từng nhà cho cử tri thực hiện quyền công dân. Đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như: Khử khuẩn hòm phiếu, phiếu bầu, mang theo dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang, găng tay dự phòng phát cho cử tri.

Các cử tri khi đến bầu cử được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt.

Ngoài ra, tại các điểm bầu cử khác trên địa bàn xã, các thành viên ban tổ chức đã chuẩn bị các thiết bị, vật tư phòng dịch, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn cử tri giãn cách, hạn chế tiếp xúc, không tập trung thành nhóm đông người tại khu vực bỏ phiếu,… Đồng thời, tuyên truyền đến các cử tri đi bỏ phiếu bầu cử theo từng khung giờ nhất định, bảo đảm khoảng cách an toàn giữa các cử tri,…và nhất là phải tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật về bầu cử.

Chủ tịch UBND xã Thiệu Phúc và người dân bầu cử thực hiện tốt việc giữ khoảng cách.

Trao đổi với PV báo chí ông Lê Văn Thi, cử tri tổ bầu cử số 4 cho biết: Tuy lo lắng vì địa phương đã có bệnh nhân mắc COVID-19, nhưng người dân trên địa bàn xã vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình để lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng là đại diện của Nhân dân vào Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, do đó chúng tôi cũng thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5k của Bộ Y tế và tiến hành đến bầu cử, khi vào bầu cử được xịt sát khuẩn, đeo khẩu trang và đứng đúng khoảng cách an toàn thực hiện quyền công dân của mình một cách nghiêm túc và an toàn, chỉ mong sao nhân dân và chính quyền bầu ra được những đại biểu sứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân, vì nhân dân, ông Lê Văn Thi chia sẻ.

Cho đến 11h ngày 23/5, toàn xã Thiệu Phúc có 2.121/3.538 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt 59,9%; tại khu vực bầu cử số 4, nơi có bệnh nhân mắc COVID-19, số lượng cử tri đi bầu cử đạt 48,9%.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu