18:20 ngày 20/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chỉ đạo xử lý sau bài viết “Thi công tỉnh lộ gây ô nhiễm dân kêu trời”

19:41 14/06/2024

(THLPL) - Liên quan đến bài viết về tỉnh lộ 505, chạy qua địa bàn huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa được THPL phản ánh. Sau khi đăng tải, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo, yêu cầu UBND huyện Nông Cống báo cáo làm rõ phản ánh đông thời yêu cầu UBND huyện Nông Cống đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng dự án, tăng cường các biện pháp đảm bảo giao thông, vệ sinh môi trường nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Trước đó, THPL đã có bài phản ánh "Thi công đường tỉnh lộ gây ô nhiễm, dân kêu trời". Trong quá tình thi công tuyến đường tỉnh lộ 505 dài gần 20km ở huyện Nông Cống, doanh nghiệp không có bất cứ biển cảnh báo, dây chăng đảm bảo giao thông. Việc thi công tràn lan trên tuyến dài đã khiến tuyến đường nhầy nhụa, người dân sinh sống bên hai tuyến đường đi lại vô cùng khó khăn, ngày đêm phải hứng chịu khói bụi, sình lầy, ảnh hướng rất lớn đến sinh kế của người dân.

Dự án tỉnh lộ 505 qua huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa nhếch nhác khiến người dân bức xúc.

Dự án này do Ban Quản lý dự án huyện Nông Cống làm chủ đầu tư. Từ ngày thi công, lượng xe tải trọng lớn chở vật liệu thi công đã gây hư hỏng mặt đường, để lại toàn ổ voi, ổ gà, dẫn đến sình lầy khi trời mưa, bụi bẩn mù mịt những ngày nắng.

Sau khi phản ánh, ngày  13/5/2024 UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 6503/UBND-CN về việc giao kiểm tra, xác minh, xử lý theo phản ánh của THPL.

Theo văn bản này, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có ý kiến chỉ đạo: Giao UBND huyện Nông Cống chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung báo nêu; căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh để kịp thời có các biện pháp xử lý; có văn bản trả lời báo và báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 11/6/2024.

Dự án được khởi công "rầm rộ" vào ngày 31/12/2022 tại huyện Nông Cống...

Sau khi nhận được văn bản, ngày 11/6/2024 UBND huyện Nông Cống đã có văn bản số 1931/UBND-KTHT về việc báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh…

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Nông Cống đã chỉ đạo phòng, ban chuyên môn khẩn trương tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình thi công; đồng thời ban hành Công văn số 1756/UBND-KTHT ngày 30/5/2024 về việc giao Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Nông Cống (Chủ đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo tuyến tỉnh lộ 505, huyện Nông Cống) kiểm tra, xác minh, xử lý theo phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật ngày 07/5/2024.

Dự án vẫn nham nhở khiến việc đi lại của nhân dân vô cùng khó khăn.

Cũng theo văn bản 1931, ngày 10/6/2024, Ban QLDA ĐTXD huyện đã có Văn bản số 94/QLDA- ĐHDA2 về việc báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý theo phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật.

Cũng theo văn bản này cho biết, để xử lý dứt điểm các nội dung theo phản ánh UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Ban QLDA ĐTXD huyện đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng dự án, đồng thời tăng cường các biện pháp đảm bảo giao thông, vệ sinh môi trường nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. 

Được biết Dự án này do Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Hưng là đơn vị thi công dự án, hiện dự án này đã được phía đơn vị thi công được 50% khối lượng công việc xong đến nay dự án này chưa được huyện Nông Cống bố trí vốn nên khó triển khai, đại diện phía đơn vị thi công dự án cho biết. 

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu