Thanh Hóa: Nâng cao kiến thức nhận biết hàng giả
(TH&PL)- Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cũng như nhận biết các mặt hàng giả mạo, hàng không đảm bảo chất lượng trong hoạt động kinh doanh, ngày 5/5, Đội Quản lý thị trường số 9, chi Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện công tác giám sát, tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Thực hiện chỉ đạo của Sở Công Thương tỉnh Thanh Hoá, Chi cục Quản lý thị trường, ngày 05/05/2025 Đội Quản lý thị trường số 9, đã tổ chức ra quân tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với các chủ hộ kinh doanh và người dân mua hàng hóa tại các cửa hàng.
Trong đợt này Đội tập trung vào các mặt hàng chủ yếu như: sữa, thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, các nhu yếu phẩm như mì chính, hạt nêm, dầu ăn…. đặc biệt là các sản phẩm nằm trong danh sách các loại sữa và thuốc tân dược đã thu giữ trong đường dây sản xuất sữa, thuốc tân dược giả quy mô lớn vừa triệt phá của cơ quan chức năng trong thời gian qua.
.jpg)
Trong lần ra quân này, nhằm thực hiện tốt công tác giám sát các mặt hàng, nhất là những mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ giả mạo cao, qua đó tuyên truyền cho các chủ cửa hàng nắm bắt và nhận biết hàng nhái, hàng giả, những danh mục hàng hóa nằm trong danh mục bị cấm sản xuất, mua bán có thể thu hồi.
Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn là yêu cầu tự thân của mỗi doanh nghiệp và người tiêu dùng trong quá trình xây dựng một thị trường văn minh, lành mạnh, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
.jpg)
Đối với các mặt hàng thiết yếu như sữa, thuốc tân dược, thực phẩm chức năng và các nhu yếu phẩm, càng cần có sự kiểm soát chặt chẽ và ý thức pháp luật vững chắc để bảo đảm sức khỏe cộng đồng và phát triển kinh tế bền vững.
Trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành đồng bộ các giải pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường với công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, yêu cầu các đơn vị, cửa hàng, kinh doanh thực hiện ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng. Đây cũng là giải pháp nâng cao ý thức kinh doanh, góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Duy Phúc
Tin khác
Đại hội thành lập Hiệp hội Tư vấn Nâng cao sức khỏe Việt Nam, nhiệm kỳ 2025-2030
Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2025: Mở ra tầm nhìn mới cho báo chí hiện đại, chuyên nghiệp và nhân văn
Dữ liệu – Nền móng không thể thiếu cho chuyển đổi số báo chí
Phú Thọ: Tạm giữ hơn 23.000 sản phẩm yến chưng giả
Thanh Hóa: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Bộ Công Thương đề nghị Hoa Kỳ xem xét chính sách thuế đối ứng và tiếp cận thị trường
Phó Thủ tướng: Nỗ lực đàm phán với Mỹ để không xảy ra mức áp thuế 46%
(THPL) - Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình cho biết, Việt Nam đang nỗ lực làm mọi việc để mức thuế 46% mà Mỹ dự tính áp với hàng Việt không...20/06/2025 15:54:10Trí tuệ nhân tạo và chiến lược chuyển đổi số: Báo chí không thể đi sau công nghệ
(THPL) - Không thể đứng ngoài làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng cũng không thể ứng dụng một cách tự phát và thiếu kiểm soát – đó là...20/06/2025 18:55:00Những hình ảnh ấn tượng của các gian trưng bày tại Hội Báo toàn quốc 2025
(THPL) - Từ ngày 19/06 - 21/6, Hội Báo toàn quốc năm 2025 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, TP. Hà Nội. Năm nay, Hội Báo toàn quốc mang đến...20/06/2025 18:35:01Báo chí cách mạng Việt Nam: Ngọn cờ tư tưởng, động lực to lớn góp phần đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới
(THPL) - Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Uỷ viên Bộ Chính...20/06/2025 14:24:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...
- “Bỏ túi” cách bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu...