04:07 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cháy lớn tại công ty mây tre đan xuất khẩu, thiệt hại hàng tỉ đồng

07:51 11/04/2017

(THPL) – Vụ hỏa hoạn đã khiến cho một kho xưởng rộng hơn 1.000 m2 chứa sản phẩm mây tre đan xuất khẩu bị thiêu rụi trong chốc lát.

Tối 10/4, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ khu vực sơ chế, hấp sấy nguyên liệu sản xuất hàng mây tre đan xuất khẩu của Công ty TNHH Quốc Đại (đóng tại thôn 6, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Sau đó, ngọn lửa bùng phát dữ dội, nhanh chóng lan sang khu nhà xưởng và kho bãi của công ty.

Những người có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn cho biết, đám cháy được xác định xuất phát từ khu hấp sấy nguyên liệu, sau đó ngọn lửa lan nhanh sang nhiều khu vực xưởng và kho bãi rộng khoảng 1.000 m2 và bùng cháy dữ dội.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Báo Công Lý.

Vào thời điểm trên, do thời tiết hanh khô, gió mạnh, cùng với các nguyên vật liệu sản xuất của công ty trong kho nguyên liệu chủ yếu là mây, tre nên ngọn lửa đã nhanh chóng bùng lên và cháy lan sang 2 kho chứa nguyên liệu khác ở bên cạnh. Gió mạnh đã khiến ngọn lửa càng lan rộng hơn và bùng cháy dữ dội.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ và 10 xe cứu hỏa đến hiện trường chữa cháy. Nhưng do thời tiết khô nóng, gió mạnh khiến lửa bắt nhanh sang các khu vực chứa vật liệu dễ cháy khác nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu hỏa được huy động để dập tắt đám cháy. Ảnh: Dân sinh.

Lực lượng cứu hoả đã phải phá dỡ các vách ngăn bằng tôn xung quanh kho để thuận lợi cho việc chữa cháy.

Có mặt chỉ đạo công tác cứu hỏa tại hiện trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Ngô Văn Tuấn cũng yêu cầu Cảnh sát PCCC Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa và các lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa, hạn chế thiệt hại, bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực xảy ra hỏa hoạn cho tới khi dập tắt hoàn toàn đám cháy, cũng như công tác khắc phục hậu quả.

Nhiều tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Báo Dân Sinh.

Đến khoảng 23 giờ, lực lượng cảnh sát PCCC đã khống chế được vụ cháy, không để lan sang các khu nhà xưởng, kho bãi còn lại khác. Ước tính thiệt hại lên tới nhiều tỉ đồng.

Sáng hôm nay (11/4), công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy sẽ được tiến hành.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu