02:30 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ QLTT tống tiền doanh nghiệp

20:06 16/08/2023

(THPL) - Ngày 16/8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Thanh Hóa vừa phát đi thông báo gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cảnh báo về tình trạng có đối tượng giả danh cán bộ QLTT tống tiền doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo Cục QLTT, thời gian gần đây, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh như: TP Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa, huyện Ngọc Lặc,… đã xuất hiện việc một số đối tượng giả danh tự xưng là công chức của lực lượng QLTT tỉnh Thanh Hoá gọi điện thoại thông báo sẽ đến thanh tra, kiểm tra cơ sở kinh doanh.

Các đối tượng này đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền để nộp phạt vi phạm hành chính hoặc nếu chuyển tiền thông qua số tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp sẽ được đoàn kiểm tra xem xét không tiến hành kiểm tra.

Văn bản cảnh báo của lực lượng QLTT tỉnh Thanh Hóa.

Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Đơn vị cũng như công chức, người lao động trong đơn vị không thông báo việc thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh bằng điện thoại; cũng như không triển khai việc đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền để nộp phạt vi phạm hành chính khi chưa tiến hành quy trình thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm của lực lượng QLTT theo quy định của pháp luật.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật của những đối tượng giả danh lực lượng QLTT nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi cá nhân, tạo nên dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa nói riêng và lực lượng QLTT cả nước nói riêng.

Lực lượng QLTT Thanh Hóa thực hiện kiểm tra hàng hóa.

Trước tình hình trên, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, cảnh báo, thông tin rộng rãi đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh cùng toàn thể Nhân dân tại địa bàn được biết thông tin trên. Đồng thời, khi phát hiện đối tượng có hành vi giả danh như trên, đề nghị báo tin ngay cho lực lượng QLTT tại các địa bàn hoặc cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định, hoặc thông tin tới đầu mối tiếp nhận thông tin của Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa để xử lý theo quy định.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu