01:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Đối tượng khai thác gỗ rừng đặc dụng, chống đối lực lượng chức năng

08:57 08/05/2019

(THPL) - Bị lực lượng chức năng phát hiện vận chuyển, khai thác gỗ trái phép trong rừng đặc dụng, ông Lê Văn Đông không chấp hành yêu cầu của tổ công tác và cùng với một số đối tượng kích động các hộ dân sống lân cận (trong đó có cả phụ nữ và người già) tham gia chống đối, cản trở quyết liệt lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ.

Theo thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 7h 40 phút ngày 29/4/2019, Hạt Kiểm lâm TP phối hợp với phối hợp với Ban Quản lý Di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng kiểm tra, phát hiện có xe ô tô biển mang biển số: 36C-22748 vận chuyển gỗ keo tròn cắt khúc từ hiện trường khu vực rừng đặc dụng Hàm Rồng bị khai thác trái phép (thuộc lô 3, khoảnh 2, tiểu khu 363H) đang đưa đi tiêu thụ.

Sau khi phát hiện, tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra, lái xe chở số gỗ vi phạm đã không xuất trình được giấy tờ gì của cơ quan có thẩm quyền cấp phép liên quan đến số gỗ keo trên xe này.

Rừng đặc dụng tại phường Hàm Rồng là rừng cấm khai thác nhưng vẫn bị các đối tượng khai thác bừa bãi.

Được biết, sau khi số gỗ nói trên bị tạm giữ thì ông Lê Văn Đông, trú phố 8, phường Đông Cương, TP Thanh Hóa đã đến và thừa nhận toàn bộ số gỗ keo này là của mình lấy từ hiện trường bị khai thác trái phép trong rừng đặc dụng vào ngày 24/3/2019.

Sau khi phát hiện việc vận chuyển gỗ khai thác trái phép chưa được cơ quan chức năng xử lý, tổ công tác đã yêu cầu ông Lê Văn Đông đưa xe và số gỗ keo này về Ban Quản lý Di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng để xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, tại đây ông Lê Văn Đông không chấp hành, có thái độ cản trở, chống đối quyết liệt tổ công tác. 

Hiện trường nơi nhiều gốc cây trong khu rừng đặc dụng bị khai thác.

Nhận được tin báo, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa là bà Lê Thị Hòa đã kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo lực lượng chức năng có mặt kịp thời phối hợp với kiểm lâm, chủ rừng để tiến hành các biện pháp yêu cầu đưa xe và tang vật về Ban Quản lý Di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng để xác minh, làm rõ.

Mặc dù đã có chỉ đạo từ Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa nhưng ông Lê Văn Đông vẫn không chấp hành, ông Đông đã cùng với một số đối tượng kích động các hộ dân sống lân cận (trong đó có cả phụ nữ và người già) tham gia chống đối, cản trở quyết liệt lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ, đòi tẩu tán chiếc xe chở số gỗ trái phép để không bị xử lý.


Thấy có chiều hướng phức tạp, rất có thể sẽ xảy ra xô xát đông người, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa tiếp tục báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TP Thanh Hóa, yêu cầu chủ lâm sản và lái xe đưa toàn bộ số gỗ nói trên trả lại hiện trường như ban đầu để bảo vệ nguyên trạng.

Báo cáo về vụ việc của Hạt Kiểm Lâm TP Thanh Hóa.

Trước sự cứng rắn của lực lượng chức năng, các đối tượng đã phải chấp nhận để cho tổ công tác thực hiện việc đo đếm, lập bảng kê lâm sản và tiếp tục giao cho lực lượng chức năng trông coi, bảo vệ nguyên trạng, chờ ý kiến chỉ đạo của Cục Kiểm Lâm tỉnh Thanh Hóa.

Để có thông tin đa chiều về sự việc, sáng ngày 7/5, PV đã liên lạc với bà Lê Thị Hòa, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa qua điện thoại để đặt lịch làm việc, tuy nhiên bà Hòa cho hay phải có sự chỉ đạo của lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa thì bà mới phát ngôn với PV báo chí.

PV tiếp tục liên lạc với lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa thì được giới thiệu làm việc với ông Lê Quốc Việt, Phó Chi Cục trưởng. Tuy nhiên, liên lạc lại với PV, ông Việt cho hay, hiện ông đang đi công tác tại huyện Mường Lát nên chưa thể phát ngôn với báo chí.

Trước vụ việc phá rừng đặc dụng xảy ra tại phường Hàm Rồng đang có diễn biến phức tạp, gây mất trật tự trên địa bàn thì lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa cũng đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh và Thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa, theo dõi, chỉ đạo xử lý nghiêm các đối tượng ngang nhiên khai thác gỗ trong rừng đặc dụng, chống đối lực lượng chức năng.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu